posttoday

ส่องรถหรูแข้งไทย

04 ตุลาคม 2559

ส่องรถหรูข้างกายบรรดานักเตะไทย ต่างคนต่างสไตล์ แต่ละคันดีกรีไม่ธรรมดา

โดย...ชมณัฐ

นักฟุตบอลไทยปัจจุบันนี้ มีรายได้อู้ฟู่่ รับเงินเดือนกันหลักแสนบาทเป็นอย่างต่ำ ดังนั้นแน่นอนว่าพาหนะคู่กายของแต่ละคน ย่อมหรูหราไม่ธรรมดาแน่นอน ต่างคนต่างมีสไตล์เป็นของตัวเอง และนี่คือตัวอย่างบางส่วนที่นำมาเสนอให้ได้รับทราบกัน

ที่โดดเด่นสะดุดตามากที่สุดคงหนีไม่พ้น "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าจากแบงค็อก ยูไนเต็ด หนึ่งในแข้งผู้หลงไหลรถสปอร์ตตัวยง ก่อนหน้านี้เคยขับ "ออร์ดี ทีที" สนนราคาประมาณ 3 ล้านบาท ก่อนจะสร้างความฮือฮาด้วยการถอย  “เชฟโรเลต คามาโร ZL1 2014” สีเหลืองสด หรือที่รู้จักในชื่อรุ่น บัมเบิลบี (BumbleBee) อันมีต้นแบบมาจากตัวละครหุ่นยนต์ดังในภาพยนตร์ เรื่องทรานส์ฟอร์เมอร์ สนนราคาคันละกว่า 7.7 ล้านบาท

"ผมเป็นคนชื่นชอบรถสปอร์ตอยู่แล้ว ก็เหมือนกับเด็กผู้ชายหลายคนที่อยากจะมีรถเท่ๆไว้ขับ เมื่อมาเจอรถคันนี้ที่ถอดแบบมาจากภาพยนตร์เรื่องโปรด และมีสีสันสะดุดตาด้วย จึงตัดสินใจที่จะซื้อ มาครอบครองทันที แม้หลายคนอาจมองว่าราคาสูงเกินความจำเป็น แต่ก็เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ซื้อในสิ่งที่เราชอบจริงๆ เป็นเหมือนรางวัลชีวิต" ลีซอ วัย 31 ปีกล่าว

ส่องรถหรูแข้งไทย ลีซอ กับ เชฟโรเลต คามาโร ZL1 2014

สำหรับ “เชฟโรเลต” คันเก่งของ “ลีซอ” ใช้เครื่องยนต์ V8 Supercharged 6.2 ลิตร 580 แรงม้า และแรงบิดระดับพระกาฬ 746Nm ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 Speed TR6060 ลงสู่ 2 ล้อหลังทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.9 วินาที และมี Top Speed 296 กม./ชม.

ขณะที่ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทีมชาติไทย เลือกรถขนาดเล็กกระทัดรัด แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพไม่ต่างจากสไตล์การเล่นของตัวเองนั่นก็คือ “มินิ คูเปอร์” ที่เพิ่งถอยป้ายแดงสดๆร้อนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นรถในฝันที่อยากได้มาตลอดเลยทีเดียว

ส่องรถหรูแข้งไทย มินิของ เมสซีเจ

ส่วนรถยอดนิยมของเหล่าบรรดาแข้งไทยที่เทใจให้นั้นเป็นแบรนด์ระดับไฮเอ็นด์อย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไม่ว่าจะเป็น “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านมือ 1 ที่ครอบครอง E-Class ราคาประมาณ 3.5 ล้านบาท หรือ ประทุม ชูทอง ที่มาพร้อม C-Class Coupe ราคาไล่เลี่ยกัน ไม่เว้นแม้แต่ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันช้างศึก ที่เลือกรุ่นสปอร์ต 2 ประตู เช่นเดียวกับรุ่นพี่ที่เคารพอย่าง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่ง

ส่องรถหรูแข้งไทย ตอง กวินทร์ กับเบนซ์ E-Class

 

ส่องรถหรูแข้งไทย เบนซ์หรูของ "อุ้ม" ธีราทร

อย่างไรก็ตามยังมีแข้งบางรายที่หลงใหลในความคลาสสิคมากกว่าความหรูหรา นั่นก็คือ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ซื้อ จากัวร์ XJ6 มือสองราคาหลัก 3.5 แสนบาท มาตกแต่งใหม่จนเอี่ยมอ่องไฉไล โดยมีรุ่นพี่ “แมตช์” ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เป็นไอดอลชื่นชอบรถเก่า

“พี่แมตช์เปิดเว็บไซต์รถคลาสสิคให้ผมดู เมื่อเห็นแล้วถูกใจ ก็เลยจัดมาเลย เป็นแกงค์กับพี่เขาไปเลยทีเดียว เชื่อว่าถ้าคนมีอายุเห็นต้องอยากขับแน่นอน โดยคันนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างเดียว ที่เหลือดั้งเดิม” ฐิติพันธ์ เปิดใจ

ส่องรถหรูแข้งไทย จากัวร์ XJ6 ของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

 

ไม่ต่างจาก “ดอย” ธฤติ โนนศรีชัย ปราการหลังวัยเก๋า ที่เมินรถหรู หันมาหลงใหลในโลกสองล้อ โดยมี ดูคาติ จีที1000 (Ducati GT1000) เป็นม้าพยศคู่ใจ โดยเจ้าตัวเผยว่า ได้ไปเห็นแก๊งมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่สหรัฐอเมริกา จึงหลงเสน่ห์ทันที โดยเฉพาะเสียงเครื่องยนต์ที่กระหึ่มเป็นเอกลักษณ์

ส่องรถหรูแข้งไทย "ดอย" ธฤติ บนดูคาติ จีที1000 คันงาม

ปิดท้ายที่รุ่นใหญ่อย่าง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ที่ใช้บริการ พอร์ช รุ่น Macan S ราคาคันละกว่า 7.5 ล้านบาท ซึ่งหากใครติดตามจะรู้ว่า อดีตแข้งจอมตีลังการายนี้ เคยขับแบรนด์สัญชาติเยอรมันเดียวกันนี้ในรุ่น Cayman ซึ่งเป็นรถสปอร์ต 2 ประตูสุดโฉบเฉี่ยวมาแล้ว

“เป็นธรรมดาที่ผู้ชายทุกคนอยากมีรถสวยๆไว้ขับ สมัยวัยรุ่นหลายคนมักเลือกรถสปอร์ตที่โฉบเฉี่ยว แต่เมื่ออายุมากขึ้นเริ่มมองถึงประโยชน์ที่จะใช้งานมากกว่า จึงเปลี่ยนมาเป็นรถที่กว้างขวางมากขึ้นสำหรับครอบครัว ผมถือคติว่า ถ้าเรามีรถไม่แรงหรือสมรรถภาพไม่ดี แล้วอยากขับเร็วก็อาจจะเกิดอันตราย แต่ถ้าเรามีรถแรงและสมรรถภาพดี เราไม่จำเป็นที่จะต้องขับเร็วก็ได้ เราสามารถเลือกขับช้าได้ แต่ถึงจังหวะที่ต้องเร่งก็ทำได้เช่นกัน” ซิโก้ เผย

ส่องรถหรูแข้งไทย ซิโก้กับรถคู่ใจ

ภาพ...Instagram : kawiator_26 /  leesawls14 / coach_zico / captain_doy, Facebook : Chanathip Songkrasin / Theerathon Bunmathan, Youtube : MTUTD