posttoday

5 ที่สุดรถแห่งปี’58

29 ธันวาคม 2558

ปีนี้ต้องถือได้ว่าเป็นปีที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยสำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย

โดย...ทีมข่าวรถยนต์โพสต์ทูเดย์

สำหรับปีนี้ต้องถือได้ว่าเป็นปีที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยสำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยทั้งในเรื่องของการแข่งขันของตลาดท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว อีกทั้งในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่แม้สภาวะตลาดจะชะลอตัวแต่ก็ได้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเข้าสู่ช่วงสุดท้ายปลายปี “โพสต์ทูเดย์” ขอรวบรวมเอารถยนต์ที่เป็นที่สุดแห่งปีในมุมมองของเรามานำเสนอไว้ดังต่อไปนี้

“ที่สุดของความน่าใช้งาน”

คงต้องยกให้กับรถยนต์อีโคคาร์รุ่นแรกของอีโคคาร์ 2 อย่าง “มาสด้า 2” ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ ซึ่งความน่าใช้งานอยู่ตรงที่แม้จะเป็น อีโคคาร์ ที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กเพียง เบนซิน 1.3 ลิตร และ ดีเซล 1.5 ลิตร ก็จริง แต่ด้วยความสนุกสนานในการขับขี่และความประหยัดแล้วนั้นทำให้คว้ารางวัลนี้ไปอย่างฉลุย

5 ที่สุดรถแห่งปี’58 มาสด้า 2

“ที่สุดของสมรรถนะ”

ด้วยความรุนแรงดุดันของ “เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จีทีเอส” ที่เรียกได้ว่า น่าจะเป็นรถยนต์อีกคันหนึ่งที่สมรรถนะสูงราวกับรถที่อยู่ในสนามแข่งมาแฝงไว้ในคราบรถที่หรูหรา ทำให้เสมือนหนึ่งได้ขับรถแข่งบนท้องถนนจริง ที่ได้ทั้งเรื่องความดุดันและหรูหราของทั้งสมรรถนะและการใช้งานจริง

5 ที่สุดรถแห่งปี’58 เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จีทีเอส

“ที่สุดของเทคโนโลยีล้ำ”

ความล้ำยุคด้านเทคโนโลยีของ “บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7” ซึ่งนำการจับการเคลื่อนไหวของการสั่งงานภายในรถมาใส่ไว้เพื่อเสริมความปลอดภัยขณะขับขี่เพียงแค่ยกมือชี้นิ้วสั่งการ ซึ่งตอกย้ำความหรูหราอีกขั้นอย่างมีระดับของรถยนต์ในกลุ่มนี้

5 ที่สุดรถแห่งปี’58 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์7

“ที่สุดของการพัฒนา”

ต้องยกให้กับความกล้าในการเปลี่ยนความเชื่อของผู้บริโภคชาวไทยที่มีต่อกระบะของ “อีซูซุ ดีแมคซ์ ใหม่” ที่มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.9 ลิตร ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ที่ถึงแม้จะมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กแต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะที่เป็นหัวใจหลักของความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มรถกระบะไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

5 ที่สุดรถแห่งปี’58

“ที่สุดความคุ้มค่าการใช้งาน”

ยกให้กับ “ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์” ที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) ซึ่งถือได้ว่าในช่วงเวลาเดียวกันมีคู่แข่งที่เปิดตัวมาพร้อมๆ กันหลากหลายรุ่น แต่เหตุที่ต้องยกความเป็นที่สุดให้กับรถคันนี้ เป็นเพราะความลงตัวสมบูรณ์แบบเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกันไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของเทคโนโลยีที่ใส่มา สมรรถนะที่ได้ และความคุ้มค่าโดยรวม

แม้จะเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ เนื่องจากตลาดชะลอตัวมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการแข่งขันในตลาดที่เป็นไปอย่างเข้มข้นตลอดทั้งปี 2558 ยังดีที่เริ่มมีสัญญาณของการฟื้นตัวอยู่บ้างในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี ทำให้ยังมีพอมีความหวังในการเดินหน้าสู้ต่อไปในปี 2559

5 ที่สุดรถแห่งปี’58 ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์