posttoday

"JW การ์เด้น เขาหลัก" เดินหน้าสร้างความยั่งยืน จัดการอาหารขยะ ลดคาร์บอน

10 พฤษภาคม 2567

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัว “เจดับบลิว การ์เด้น” เขาหลัก เดินหน้าหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืนในภาคใต้ของประเทศไทย ตั้งเป้าปี 2568 ลดขยะจากอาหาร 50% ความเข้มข้นของน้ำ 15% และความเข้มข้นของคาร์บอน 30% เพื่อเป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์ปี 2593

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เดินหน้าหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องด้วยโครงการริเริ่มสำคัญต่าง ๆ ที่มุ่งสร้างประโยชน์ที่ยั่งยืนมาสู่จุดหมายปลายทางและชุมชนของกลุ่มบริษัท โครงการริเริ่มนี้ได้รับการสนับสนุนจากแมริออท บิสเนส เคาน์ซิลส์ ประเทศไทย (Marriott Thailand Business Council) และมีแพลตฟอร์มความยั่งยืนและผลกระทบทางสังคมระดับโลกของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อย่าง Serve 360 เป็นตัวชี้นำ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแมริออทในการสร้างผลกระทบเชิงบวกในทุกที่ที่ดำเนินธุรกิจ รวมถึงบนชายฝั่งทางใต้ของประเทศไทย

แมริออทผสานความยั่งยืนผสานเข้ากับการดำเนินงาน ด้วยการติดตามและจัดการของเสีย น้ำ และพลังงาน กลุ่มบริษัทกำลังเข้าใกล้เป้าหมายความยั่งยืนปี 2568 (2025 Sustainability Goals) เพื่อลดขยะจากอาหารลง 50% ความเข้มข้นของน้ำ 15% และความเข้มข้นของคาร์บอน 30% และในท้ายที่สุด บริษัทมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593

\"JW การ์เด้น เขาหลัก\" เดินหน้าสร้างความยั่งยืน จัดการอาหารขยะ ลดคาร์บอน

“โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแมริออทในภาคใต้ของประเทศไทยได้ทำงานเพื่อช่วยให้กลุ่มบริษัทบรรลุเป้าหมายระดับโลก โดยมีโครงการมากมายที่ริเริ่มโดยแมริออท บิสเนส เคาน์ซิล ประเทศไทย ขยะอาหารถือเป็นปัญหาสำคัญ และโรงแรม 66 แห่งทั่วประเทศไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์กำลังร่วมมือกับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟซัสทีแนนซ์ (Scholars of Sustenance Foundation (SOS)) เพื่อบริจาคอาหารหลายพันมื้อให้กับชุมชนผู้ด้อยโอกาส” มร. แบรด เอ็ดแมน รองประธานภาคพื้นเขตภาคใต้ ประเทศไทย และผู้จัดการทั่วไป เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา กล่าว

\"JW การ์เด้น เขาหลัก\" เดินหน้าสร้างความยั่งยืน จัดการอาหารขยะ ลดคาร์บอน

ในปี 2566 รีสอร์ท 10 แห่งในภาคใต้ของประเทศไทยบริจาคอาหารส่วนเกินมากกว่า 1,000 กิโลกรัมให้กับ SOS ซึ่งจัดอาหาร 4,200 ชุดให้กับชุมชนท้องถิ่นที่ด้อยโอกาส อาหารเหลือส่วนอื่น ๆ จะถูกนำไปแปรรูปเป็นของดอง แยม และผลิตภัณฑ์โฮมเมดอื่น ๆ หรือเปลี่ยนเป็นปุ๋ยอินทรีย์เพื่อใช้ในสวนของรีสอร์ท นอกจากนี้ยังมีการนำไข่จากแม่ไก่เลี้ยงแบบไม่ขังกรง เนื้อหมูจากหมูที่ไม่ได้เลี้ยงแบบยืนซอง และอาหารทะเลจากการประมงแบบยั่งยืน มาใช้ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบอย่างมีความรับผิดชอบ ช่วยสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในการขนส่ง

แมริออทยังมุ่งมั่นที่จะลดปริมาณขยะที่ถูกส่งไปยังสถานที่ฝังกลบอย่างมีนัยสำคัญ ภายในสิ้นปี  2566 ที่พัก 2 ใน 3 ของกลุ่มบริษัทในประเทศไทยได้ยกเลิกการใช้น้ำดื่มบรรจุขวดน้ำพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งในห้องพัก และแทนที่ด้วยน้ำดื่มบรรจุขวดที่ทำจากวัสดุทางเลือกอื่น เช่น ขวดแก้วที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ รวมถึงการมีโรงผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดภายในโรงแรมและติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่มในห้องพัก ในส่วนของการใช้พลังงานหมุนเวียน แมริออทเตรียมเปิดตัวสถานีชาร์จ EV 165 แห่งทั่วประเทศไทยภายในปี 2568
\"JW การ์เด้น เขาหลัก\" เดินหน้าสร้างความยั่งยืน จัดการอาหารขยะ ลดคาร์บอน

เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก รีสอร์ท แอนด์ สปา และ เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก สวีท เจดับบลิว การ์เด้น (JW Garden) ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่เป็นสวรรค์แห่งความเงียบสงบและความยั่งยืน พื้นที่ฟาร์มและพื้นที่ธรรมชาติเต็มรูปแบบนี้ช่วยให้ผู้มาเยือนได้หลบพัก ผ่อนคลาย และได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติด้วยสวนออร์แกนิก ได้มีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม หรือเข้าร่วมการฝึกโยคะกลางแจ้ง ชั้นเรียนอนุรักษ์ การดูนก ปิกนิก และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมี เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ อย่าง ซิลวาโน่ อะโมลินี่ รับหน้าที่นำชมสวนและแนะนำให้แขกรู้จักกับผักผลไม้สดที่ปลูกในสวนและใช้ในร้านอาหาร บาร์ และสปาของรีสอร์ท 

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว เจดับบลิว การ์เด้น ซึ่งเป็นโอเอซิสอันเขียวชอุ่มที่ส่งเสริมความยั่งยืน สำหรับแขกจำนวนมากที่มองหาวันหยุดพักผ่อนที่มีความหมาย สวรรค์เชิงนิเวศแห่งนี้จะช่วยให้พวกเขาได้มีปฏิสัมพันธ์กับธรรมชาติและเรียนรู้ว่ารีสอร์ทของเราช่วยสร้างอนาคตที่ดีกว่าสำหรับชุมชนท้องถิ่นและผู้มาเยือนจากนานาประเทศได้อย่างไร หลังจากเปิดตัวศูนย์อนุบาลและอนุรักษ์ปลาฉลามกบ (Bamboo Shark Nursery) ในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว นี่เป็นตัวอย่างล่าสุดของแนวทางที่เรามุ่งมั่นที่จะ 'ทำความดีในทุกรูปแบบ' ” มร. แอบบิห์มันยู ซิงห์ ผู้จัดการทั่วไป เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก รีสอร์ท แอนด์ สปา และ เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก สวีท กล่าว

\"JW การ์เด้น เขาหลัก\" เดินหน้าสร้างความยั่งยืน จัดการอาหารขยะ ลดคาร์บอน

“ที่แมริออท เราเข้าใจดีว่าเราเป็นเพียงผู้พิทักษ์รักษาจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว และเรามีหน้าที่ที่จะอนุรักษ์จุดหมายปลายทางเหล่านี้ไว้ให้คนรุ่นต่อ ๆ ไป ด้วยโครงการที่มีความรับผิดชอบ เช่น เจดับบลิว การ์เด้น เราสามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก สร้างผลประโยชน์ให้กับชุมชน และสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำแก่แขกผู้มาเยือน” มร. ดาริน ฮัดสัน ประธานร่วมแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล บิสเนส เคาน์ซิล ประเทศไทย และผู้จัดการทั่วไป โฟร์พอยท์ส บายเชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท กล่าว