posttoday

มื้อกลางวันสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ 'วอร์เรน บัฟเฟตต์' ปิดประมูลที่ 19 ล้านดอลลาร์

20 มิถุนายน 2565

Power Lunch with Warren Buffett ปีสุดท้ายปิดประมูลไปด้วยราคาทุบสถิติ

วันที่ 20 มิ.ย. CNN รายงานว่าผู้ประมูลที่ไม่เปิดเผยตัวตนทุ่มเงินกว่า 19 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 670 ล้านบาท เพื่อร่วมโต๊ะทานสเต็ก เป็นมื้อกลางวันสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับวอร์เรน บัฟเฟตต์ อภิมหาเศรษฐีนักลงทุนในตำนาน

การประมูล Power Lunch with Warren Buffett มื้อกลางวันอันทรงพลังกับ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ครั้งล่าสุดนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 21 ด้วยความร่วมมือของ eBay และ Glide Foundation องค์กรไม่แสวงผลกำไรในซานฟรานซิสโกที่ทำงานเพื่อต่อสู้กับปัญหาความยากจน ความหิวโหย และคนเร่ร่อน

การประมูลเริ่มต้นที่ 25,000 เหรียญสหรัฐเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. และจบลงที่ 19,000,100 จากผู้เสนอราคาที่ไม่ระบุชื่อเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ซึ่งมากกว่าผู้ชนะการประมูลในปี 2019 กว่า 4 เท่า โดยขณะนั้นปิดประมูลไปที่ 4,567,888 เหรียญสหรัฐ

โดยผู้ชนะการประมูลจะได้เพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารกลางวันแบบส่วนตัวกับบัฟเฟตต์ ที่ร้านสเต็ก Smith & Wollensky ในนิวยอร์กซิตี้

สำหรับใครที่อยากมีประสบการสุดเอ็กซ์คลูซีฟแบบนี้ต้องขอแสดงความเสียใจเพราะ Power Lunch with Warren Buffett ประจำปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว โดยได้ระดมทุนจากการประมูลรวมทั้งสิ้นกว่า 53 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อมอบให้แก่มูลนิธิ Glide

"ในนามของ Glide ดิฉันขอขอบคุณบัฟเฟตต์สำหรับความเอื้ออาทร หุ้นส่วน และความทุ่มเทที่แน่วแน่ของเขา และสำหรับผลงานอันน่าทึ่งของเขาในภารกิจของเรา" คาเรน ฮานราฮาน ประธานและซีอีโอของมูลนิธิ Glide

ทั้งนี้ การประมูลริเริ่มขึ้นโดยซูซี่ บัฟเฟตต์ ในปี 2000 และตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา eBay เป็นผู้จัดการประมูล

"เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ Power Lunch มื้อสุดท้ายสามารถระดมทุนได้ทำลายสถิติทุกปีที่ผ่านมา โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนความพยายามของ Glide ในการสร้างเส้นทางเพื่อออกจากวิกฤตและเปลี่ยนชีวิตผู้คน" เจมี่ เอียนโนเน่ ซีอีโอ eBay กล่าว

Photo by REUTERS/Rick Wilking/File Photo