posttoday

มนุษย์ต่างดาวคิดยังไง และจะทำอะไรกับสงครามยูเครน?

06 เมษายน 2565

มนุษย์ต่างดาวกับสงครามของมนุษย์โลก เป็นไปได้จริงหรือแค่มโนไปเอง

สงครามความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนยังคงดำเนินต่อไป ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแวดวงกำลังจับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทหาร การเมือง เศรษฐกิจ สิทธิมนุษยชน ตลอดจนผู้ที่สนใจในเรื่องยูเอฟโอและมนุษย์ต่างดาวก็เชื่อมโยงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้เช่นกัน

ในขณะที่ความตึงเครียดระดับโลกเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่สงครามเย็น รัสเซียยังคงเดินหน้าโจมตียูเครนอย่างต่อเนื่อง คอนสแตนติน ลิตวิเนนโก ผู้อำนวยการ CBN News ของยูเครนกล่าวกับรายการ The Global Lane โดยอ้างว่า ยูเอฟโอปรากฏตัวขึ้น และโจมตีกองกำลังรัสเซียด้วยสายฟ้าแลบ และจุดไฟเผารถถังทหารรัสเซีย แม้ว่าเรื่องนี้จะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ

เมื่อเดือนที่แล้วเว็บไซต์ข่าว IBTimes รายงานวิดีโอลึกลับที่เผยแพร่โดย สก็อตต์ ซี. วาริง นักเขียนเจ้าของผลงานหนังสือหลายเล่ม รวมถึงเรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว โดยวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกจากยูเครนซึ่งแสดงให้เห็นวัตถุปริศนาที่สว่างไสว กำลังเคลื่อนผ่านท้องฟ้ายามค่ำคืน ซึ่งวาริงเชื่อว่าเป็นการปรากฏตัวของมนุษย์ต่างดาว ขณะที่หลายคนมองว่าเป็นไปไม่ได้

WION รายงานโดยอ้างคำพูดของ นิค โป๊ป นักยูเอฟโอวิทยาที่ให้สัมภาษณ์กับ Daily Star หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของอังกฤษ โดยกล่าวว่าวิกฤตรัสเซีย-ยูเครนกำลังขัดขวางไม่ให้มนุษย์ต่างดาวแสดงตัวต่อชาวโลก

"มนุษย์ต่างดาวที่มีวิวัฒนาการสูงอาจมองว่าการทำสงครามเป็นอารยธรรมล้าหลัง ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในยูเครนแปลว่าเราไม่น่าจะได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมสหพันธ์กาแลกติก (Galactic Federation) ในขณะนี้" โป๊ปกล่าว

ทั้งนี้ ยูเอฟโอได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยรัฐบาลสหรัฐได้จัดหมวดหมู่ชุดวิดีโอของวัตถุที่ไม่ปรากฏชื่อที่กองทัพเรือสหรัฐพบ และยอมรับอย่างเป็นทางการว่ากำลังศึกษาปรากฏการณ์นี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

ขณะที่ในปีนี้เพนตากอนได้จัดตั้งคณะทำงานใหม่เพื่อศึกษา "ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุชื่อ" ซึ่งถือเป็นการสอบสวนอย่างเป็นทางการครั้งแรกของรัฐบาลสหรัฐในประเด็นนี้

เว็บไซต์ข่าว IBTimes ระบุว่าเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ฮาอิม เอเชด อดีตหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยอวกาศของอิสราเอลยังอ้างว่ามีมนุษย์ต่างดาวแฝงตัวอยู่บนโลกจริงๆ ซึ่งสหรัฐและอิสราเอลกำลังทำงานอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องที่ยังฟันธงไม่ได้และต้องศึกษากันต่อไป

หากมีจริง เป็นไปได้ไหมที่พวกเขาจะช่วยยับยั้งสงครามนิวเคลียร์?

ด้านผู้ที่เชื่อเรื่องยูเอฟโอต่างพากันหวังว่ามนุษย์ต่างดาวจะเข้ามาช่วยเหลือชาวโลกจากความขัดแย้งทางนิวเคลียร์ที่อาจเกิดขึ้นได้ หลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียออกคำสั่งให้กองกำลังนิวเคลียร์ของประเทศอยู่ในความตื่นตัวในระดับสูง เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทศวรรษ 1960 เพื่อตอบโต้การคว่ำบาตรจากตะวันตก

"ฉันเชื่อจริงๆ ว่าผู้มาเยือนจะไม่ยอมให้ประเทศใดใช้นิวเคลียร์อีกต่อไป" ผู้ใช้รายหนึ่งแสดงความคิดเห็นบนฟอรัมยูเอฟโอบน Reddit เมื่อเดือนก.พ.

"ผมเกรงว่ามันจะเป็นแค่ความคิดเพ้อฝัน" โป๊ปกล่าว โดยมองว่าไม่ควรคาดหวังให้มนุษย์ต่างดาวเข้ามาหากสงครามนิวเคลียร์เกิดขึ้นจริง

"ต่อให้มนุษย์ต่างดาวจะสังเกตเราอยู่จริงๆ แต่พวกเขาไม่เห็นจะเข้ามาแทรกแซงเพื่อหยุดการทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมาหรือนางาซากิเลย ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะคิดว่าพวกเขาจะเข้ามาหยุดสงครามนิวเคลียร์ในตอนนี้"

หรือมันอาจเคยเกิดขึ้นมาแล้ว?

อย่างไรก็ตาม โป๊ปกล่าวกับ Metro ว่ามีความเชื่อที่แพร่หลายในแวดวงว่า เคยเกิดเหตุการณ์ที่มนุษย์ต่างดาวเข้ามาปิดอุปกรณ์นิวเคลียร์บนโลก โดยอ้างถึงเหตุการณ์ที่ฐานทัพอากาศอังกฤษเมื่อปี 1980 เมื่อเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศสหรัฐรายงานว่าพบเห็นวัตถุโลหะที่ไม่สามารถระบุได้ลอยอยู่ ขณะที่บุคลากรที่ประจำการอยู่ที่ฐานทัพอ้างว่าพบลำแสงจากวัตถุบินไม่สามารถระบุได้พาดผ่านพื้นที่จัดเก็บอาวุธ และส่งผลกระทบต่ออาวุธยุทโธปกรณ์บางส่วน

เว็บไซต์ news.com.au ของออสเตรเลียระบุว่า ในปี 2010 โรเบิร์ต ฮาสติงส์ ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับยูเอฟโอและอาวุธนิวเคลียร์ได้จัดงานแถลงข่าวพิเศษในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยอดีตเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศให้การว่ายูเอฟโอได้ปิดการใช้งานขีปนาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐและรัสเซีย พวกเขากล่าวว่าต้องออกไปรีสตาร์ทขีปนาวุธที่ถูกปิดใช้งานหลังจากพบยูเอฟโอในบริเวณใกล้เคียง

โรเบิร์ต ซาลัส อดีตกัปตันกองทัพอากาศยังพูดถึงเหตุการณ์ที่ฐานทัพอากาศมาล์มสตรอม ในมอนแทนา เมื่อปี 1967 โดยกล่าวว่าขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ทั้ง 10 ตัวที่เขาดูแลอยู่ เกิดเหตุขัดข้องและไม่สามารถใช้การได้ทันทีหลังมีรายงานจากหน่วยรักษาความปลอดภัยว่าพบวัตถุเรืองแสงสีแดงลึกลับบนท้องฟ้า

Photo by Handout / DoD / AFP