posttoday

เมื่อ OnlyFans เกาะกระแสคริปโต ร่วมลงสนาม NFT

11 กุมภาพันธ์ 2565

OnlyFans เปิดฟีเจอร์ใหม่ รองรับภาพโปรไฟล์ NFT

OnlyFans แพลตฟอร์มที่กำลังมาแรงและเป็นที่รู้จักด้านคอนเทนต์ 18+ ร่วมลงสนาม NFT โดยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถนำ NFT มาตั้งเป็นภาพโปรไฟล์ได้แล้ว

"ภารกิจของเราคือส่งเสริมศักยภาพของครีเอเตอร์อย่างเต็มที่ ซึ่งฟีเจอร์นี้เป็นก้าวแรกในการสำรวจบทบาทของ NFT บนแพลตฟอร์มของเรา" Ami Gan ซีอีโอของ OnlyFans กล่าวกับ Reuters

โดยฟีเจอร์ดังกล่าวรองรับเฉพาะ NFT ที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Ethereum เท่านั้น ซึ่งจะมีไอคอน Ethereum ขึ้นบนภาพโปรไฟล์ของผู้ใช้งานเพื่อแสดงว่าเป็นภาพ NFT ของแท้

TechCrunch ระบุว่าการที่ OnlyFans เปิดใช้งานฟีเจอร์ตั้งภาพโปรไฟล์เป็น NFT อาจเป็นการปูทางไปสู่อนาคตในวงการคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งอาจเป็นอนาคตของธุรกิจสื่อ 18+

นอกจากนี้ ยังมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอีกหลายรายที่ร่วมลงสนาม NFT เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ Twitter และ Reddit ก็ได้ประกาศถึงฟีเจอร์ใหม่ในลักษณะเดียวกันนี้

เช่นเดียวกับ Neal Mohan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ YouTube ซึ่งกล่าวว่า "เราเชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างบล็อกเชน และ NFT สามารถช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับแฟนๆ ของพวกเขา"

รวมถึง Adam Mosseri ผู้บริหารสูงสุดของ Instagram ก็เปิดเผยว่าบริษัทกำลังทำงานเกี่ยวกับ NFT

NFT (Non-fungible tokens) สินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้บล็อกเชนได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา โดยมูลค่าการซื้อขายในตลาดสูงขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว ขณะที่อีกด้านหนึ่งมองว่าเป็นแหล่งก่ออาชญากรรมทางการเงินรวมถึงการฟอกเงิน

ทั้งนี้ OnlyFans เปิดตัวในปี 2016 ก่อนที่จะได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากเป็นช่องทางให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากการขายคอนเทนต์ให้แก่ผู้ติดตามได้โดยตรง

Photo by REUTERS/Andrew Kelly/File Photo