posttoday

สาวจีนติดล็อกดาวน์บ้านหนุ่มนัดบอดตกลงหมั้นแล้ว

20 มกราคม 2565

คู่หนุ่มสาวจีนที่ถูกล็อกดาวน์ด้วยกันหลายวันหลังนัดบอดตกลงหมั้นกันแล้ว

เจ้าเสี่ยวชิง สาวจีนวัย 28 ปีจากมณฑลส่านซีเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เธอคิดว่าการนัดเดทกับเจ้าเฟย หนุ่มต่างเมืองเมื่อกลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมาจะใช้เวลาเพียง 1 วันเพื่อทำความรู้จักกับครอบครัวของฝ่ายชายเท่านั้น และไม่คิดว่าจะต้องค้างคืนที่นั่น เพราะมันจะดูไม่ดี

แต่ก็เหมือนชะตาฟ้าลิขิต เมื่อจู่ๆ ทางการเมืองเซียนหยางสั่งล็อกดาวน์เมืองหลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่ง ทำให้หญิงสาวรายนี้กลับบ้านไม่ได้ สุดท้ายต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านฝ่ายชาย

หลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์พ่อแม่ของเจ้าเฟยก็รบเร้าให้ทั้งคู่แต่งงานกัน แต่ตอนนั้นเจ้าเสี่ยวชิงคิดว่ายังเร็วเกินไป และยังบอกอีกว่าตอนแรกเธอไม่ได้สนใจเจ้าเฟยมากนักหลังจากได้เห็นรูปถ่ายของเขาครั้งแรก จนกระทั่งได้เจอตัวจริงซึ่งเธอคิดว่าเขาดูดีกว่าในรูปถ่าย

แม้ความรักครั้งนี้จะเริ่มด้วยความตะกุกตะกัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปทั้งคู่ก็เริ่มมีใจให้กันมากขึ้นและตกลงหหมั้นหมายกันในที่สุด โดยฝ่ายหญิงซึ่งมีอาชีพขายผลไม้ออนไลน์เล่าว่า พวกเขาเข้ากันได้ดีมาก และเธอยังประทับใจในตัวฝ่ายชายที่คอยอยู่ข้างๆ เธอตลอดไม่ว่าจะไลฟ์ขายผลไม้ดึกแค่ไหน แถมพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายก็แฮปปี้กับรักครั้งนี้สุดๆ

เรื่องราวของเจ้าเสี่ยวชิงกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ซึ่งหลังจากทราบว่าทั้งคู่ตกลงจะใช้ชีวิตด้วยกันก็มีคนเข้ามาแสดงความยินดีมากมาย แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งเข้ามาเตือนว่าการตัดสินใจของทั้งคู่ดูเร็วเกินไป

นอกจากคู่นี้แล้ว ยังมีอีกคู่หนึ่งที่กลายเป็นข่าวดัง คือคู่ของหญิงสาวแซ่หวังจากมณฑลเหอหนาน แต่ความรักของคู่นี้ยังไม่ทันได้เบ่งบาน เพราะฝ่ายหญิงบ่นว่าฝ่ายชายเงียบเหมือนหุ่นโชว์เสื้อผ้า