posttoday

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ต่างชาติหลงรัก Thailand Pavilion

28 พฤศจิกายน 2564

ส่องความเห็นต่างชาติกับ Thailand Pavilion ในมหกรรม World Expo 2020 Dubai

อาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) ในมหกรรม World Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 1 ตุลาคม 2564 - 31 มีนาคม 2565 ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งภายหลังงานประกวดนางนพมาศ "Miss Noppamas 2020 Contest" ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ก็ยังคงมีชาวต่างชาติเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม

Céline Delatte หนึ่งในชาวต่างชาติผู้เข้าร่วมประกวดแสดงความคิดเห็นบนโพสต์ของ Expo 2020 Dubai Thailand ว่า "ขอบคุณอีกครั้งสำหรับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม คุณมีทีมที่น่าทึ่ง ฉันมีช่วงเวลาดีๆ กับคุณและสาวสวยทุกคนที่นี่ จะจดจำช่วงเวลานี้ไปตลอดชีวิตเลย"

ขณะที่คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการแสดงของประเทศไทยทั้งการประกวดนางนพมาศและการแสดงอื่นๆ ในมหกรรม World Expo 2020 Dubai ถูกเผยแพร่ในหลากหลายช่องทางบนโซเชียลมีเดียทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ท่ามกลางความคิดเห็นจำนวนมาก

Suzan Nantume กล่าวว่า "Thailand Pavilion น่าทึ่งมาก ฉันชอบมาก และการแสดงของพวกเขาก็น่าทึ่งมากด้วย"

Nou Lee เผยว่าเธอไม่เคยให้ความสนใจงาน World Expo มาก่อนเลย แต่เมื่อชมคลิปนี้แล้วเธออยากไปทันที

ผู้ใช้ชื่อว่า Korea Tour TV แสดงความคิดเห็นเป็นภาษาเกาหลีความว่า "การร่ายรำนั้นยอดเยี่ยมและสุดยอดมาก ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันวิดีโอดีๆ "

mai hang ชาวเวียดนามกล่าวว่า "เป็นภาพที่สวยงาม คนแสดงก็สวย ชุดก็สวย ท่ารำก็สวย ดูแล้วสบายใจ"

Margaret N's Lfstyle กล่าวชมว่า "เป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก พวกเขาสร้างความบันเทิงให้ผู้ชมได้ดีมากจริงๆ รัก"

"เป็นการแสดงที่สวยงาม ทำให้ฉันสนุกในทุกๆ ช่วงเลย ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมแบบนี้" ผู้ใช้ชื่อว่า Crowned Melody กล่าว

นี่คือส่วนหนึ่งจากคอมเมนต์จำนวนมากในหลากหลายคลิปวิดีโอ โดยเมื่อดูจากความคิดเห็นของชาวต่างชาติส่วนใหญ่แล้วชื่นชมในความสวยงามของศิลปวัฒนธรรมไทย และการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชม

ขณะที่คนไทยเองก็ชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์และสามารถของทีมงาน ที่สามารถผสมผสานวัฒนธรรมไทยและความเป็นสากลได้อย่างลงตัว โดยส่วนใหญ่กล่าวว่าพวกเขารู้สึกภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามของไทย และความสนุกสนานของคนไทย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ชาวเน็ตไทยเคยถกเถียงกันเมื่อ Thailand Pavilion เปิดตัวโดยชู "ความเป็นไทย" ผ่านสถาปัตยกรรม การออกแบบ และตกแต่ง โดยส่วนหนึ่งมองว่าล้าหลังเพราะไม่ได้ชูเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ๆ เหมือนกับหลายๆ ประเทศ

แต่หลังจากที่เปิดตัวไปแล้วก็มีผู้สนใจเข้าชมจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีกับความสำเร็จ Thailand Pavilion ที่สามารถดึงดูดผู้เข้าชมได้มากถึง 100,000 คนภายในช่วงเวลาเพียง 2 สัปดาห์ที่เริ่มจัดแสดง

โดยรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าผู้มีเกียรติระดับสูงประเทศที่เข้าร่วมจัดงาน ตลอดจนผู้เข้าเยี่ยมชมต่างชื่นชมและประทับใจต่ออาคารแสดงประเทศไทย โดยเฉพาะเนื้อหาการนำเสนอในห้องนิทรรศการผ่านการแสดงภาพยนตร์แอนิเมชั่น อาหารไทย และความน่ารักของมาสคอตตัวแทนประเทศไทย "น้องรักและน้องมะลิ" ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมความเป็นไทยที่สามารถสื่อสารให้ชาวต่างชาติสัมผัสและเข้าถึงได้ง่าย

พร้อมสอดแทรกเทคโนโลยี Health Service รวมถึงเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมดิจิทัล ซึ่งจะสามารถส่งเสริมอุตสาหกรรมของไทยให้ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นในอนาคต

Photo by AFP