posttoday

Apple เตรียมขายอะไหล่และเครื่องมือซ่อม iPhone แบบ DIY

19 พฤศจิกายน 2564

Apple เตรียมเปิดบริการซ่อมเครื่องด้วยตนเอง เริ่มต้นปี 2022

Apple เปิดตัวบริการซ่อมเครื่องด้วยตนเอง (Self Service Repair) ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงอะไหล่ และเครื่องมือแท้ของ Apple ได้พร้อมกับคู่มือการซ่อม สำหรับผู้ที่ต้องการซ่อมแซมอุปกรณ์ Apple ด้วยตนเอง

โดย Apple เปิดตัวบริการซ่อมเครื่องด้วยตนเอง (Self Service Repair) ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงอะไหล่และเครื่องมือแท้ของ Apple ได้ สำหรับผู้ที่ต้องการซ่อมแซมอุปกรณ์ Apple ด้วยตนเอง

ซึ่งจะเริ่มให้บริการสำหรับ iPhone 12 และ iPhone 13 และตามมาด้วย Mac รุ่นชิป M1 โดยเบื้องต้นจะเน้นไปที่ชิ้นส่วนทั่วไปอย่างจอภาพ แบตเตอรี่ และกล้อง

เจฟฟ์ วิลเลียมส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Apple กล่าวว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา Apple ได้เพิ่มสถานที่ให้บริการซ่อมแซมเกือบ 2 เท่า โดยมีอะไหล่และเครื่องมือกระจายไปยังศูนย์บริการของ Apple (AASP) มากกว่า 5,000 ราย และมีร้านรับซ่อมอุปกรณ์อิสระที่สามารถเข้าถึงชิ้นส่วน เครื่องมือ และคู่มือเหล่านี้อีก 2,800 ราย

แต่ตอนนี้ทางบริษัทกำลังเสนอทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าที่ต้องการซ่อมแซมอุปกรณ์ด้วยตนเอง โดยพวกเขาสามารถเข้าถึงอะไหล่แท้ของ Apple เองทำให้มีทางเลือกมากขึ้นเมื่อมีความจำเป็นต้องซ่อมแซมอุปกรณ์

เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าสามารถดำเนินการซ่อมแซมได้อย่างปลอดภัย สิ่งสำคัญคือจะต้องอ่านคู่มือการซ่อมก่อนที่จะสั่งชิ้นส่วนและเครื่องมือในการซ่อมจาก Apple ผ่าน Self Service Repair Online Store โดยภายหลังการซ่อมแซม ลูกค้าที่ส่งคืนชิ้นส่วนเก่าให้ Apple นำไปรีไซเคิลจะได้รับเครดิตสำหรับการซื้อครั้งถัดไป

Photo by REUTERS/Eduardo Munoz/File Photo