posttoday

Mr Goxx แฮมสเตอร์นักลงทุนคริปโตที่เหนือกว่าวอร์เรน บัฟเฟต

10 ตุลาคม 2564

นักลงทุนรายนี้ไม่ใช่คน แต่เป็นแฮมสเตอร์และมีทวิตเตอร์ให้คอยติดตามด้วย ที่สำคัญมันมือขึ้่นกว่านักลงทุนที่เป็นคนเสียอีก

1. Mr Goxx เป็นแฮมสเตอร์ที่ถูกเลี้ยงโดยชาวเยอรมัน 2 คนที่ไม่ประสงค์จะเปิดเผยนาม ทราบแต่เพียงว่าพวกเขาเป็นวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างต้นแบบ พวกเขาให้ Mr Goxx ลงทุนตามพฤติกรรมของมันมัน มันเหมือนเป็นเรื่องๆ เล่นๆ แต่มันทำรายได้จริงๆ จังๆ สูงกว่านักลงทุนมืออาชีพถึง 20%

2. Mr Goxx มีสำนักงานเป็นของตัวเอง คือ Goxx Capital มันเป็นกล่องเล็กๆ ที่ติดกับกรงปกติของมัน เมื่อ Mr Goxx เขาไปในออฟฟิศแล้วก็จะมีการไลฟ์สดผ่าน Twitch จากนั้นจะมีการแจ้งเตือนในบัญชี Twitter และ Reddit ของมันเพื่อแจ้งให้ผู้ชมของมันทราบ

3. บางครั้งมันก็นั่งเฉยๆ บางครั้งเข้ามาแล้วก็ออก0kdออฟฟิศไปเลย แต่บางครั้งมันก็ "ลงทุน" ในสำนักงานของ Mr. Goxx นั้นติดตั้งวงล้อให้มันวิ่ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของแฮมสเตอร์อยู่แล้วที่ชอบวิ่งไปวิ่งมาในวงล้อ แต่ล้อนี้ไม่ธรรมดา มันจะพ่วงไว้ด้วยรายชื่อของคริปโตฯ 30 สกุล

4. เมื่อวันวิ่งเล่นจนหนำใจแล้ว มันจะหยุดวิ่ง จุดนี้เองที่คริปโต 1 ใน 30 สกุลจะถูกเลือกในทันที่วงล้อหยุดหมุน จากนั้นจะเป็นขั้นตอนของการลงทุน มันจะเข้าวิ่งออกอุโมงค์ทั้ง 2 ช่อง ช่องหนึ่งเป็นช่อง "ซื้อ" อีกช่องหนึ่งเป็นช่อง "ขาย" สมมติว่ามันหยุดวิ่งตรงคริปโตสกุล A แล้ววิ่งเข้าอุโมงค์ "ขาย" คำสั่งซื้อหรือขายจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติผ่านบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใช้เงินจริงๆ

Mr Goxx แฮมสเตอร์นักลงทุนคริปโตที่เหนือกว่าวอร์เรน บัฟเฟต

5. ผู้คนที่ติดตามมันจะรู้ความเคลื่อนไหวของการลงทุนผ่านกล่องที่มุมขวาบนของสตรีม Twitch ที่จะคอยติดตามการซื้อขายล่าสุดของ Mr. Goxx กล่องด้านล่างแสดงมูลค่าบัญชีและผลตอบแทนของมัน

6. ถึงมันจะเป็นแฮมสเตอร์ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่และลงทุ่นสุ่มๆ แต่สร้างผลตอบแทนเกือบ 30% นับตั้งแต่เขาเริ่มซื้อขายในเดือนมิถุนายน - กันยายน ในช่วงนั้น Mr. Goxx มีผลงานที่หวิดจะแซงหน้าแคธี่ วูด นักลงทุนชั้นแนวหน้าและบริษัท Berkshire Hathaway ของวอร์เรน บัฟเฟต ตามรายงานของ Protos เว็บไซต์เกี่ยวกับคริปโต

7. Mr. Goxx มีแฟนๆ สตรีมแบบสดมากกว่า 12,000 คน แต่บางครั้งเพราะการลงทุนแบบสุ่มๆ ของมันก็ทำให้เกิดเรื่องไม่สมเหตุผลเหมือนกัน เช่น ลงทุนซ้ำไปซ้ำมาซึ่งทำให้ต้องเสียค่าธรรมเนียมซ้ำๆ และพอร์ตฯ ของ Mr. Goxx ยังมีโทเคนใหญ่ๆ ในอัตราส่วนน้อยด้วย

8. อนึ่ง ผู้ที่ติดตาม Mr. Goxx ต้องคำนึงไว้เสมอว่านี่เป็นการเล่นสนุกของเจ้าของทั้งสองของมันเท่านั้น และในทวิตเตอร์ที่รายงานผลการลงทุนพวกเขาจะเตือนไว้ว่า "เนื้อหานี้เพื่อความบันเทิงเท่านั้น การลงทุนที่แสดงในที่นี้ไม่ใช่คำแนะนำทางการเงิน"

ภาพจาก @mrgoxx / Twitter