posttoday

ทาสเหมียวยอมขายรถรักษาแมวเจอเซอร์ไพรส์ได้รถคืนแถมแต่งใหม่ทั้งคัน

23 กันยายน 2564

ความแฮปปี้เอนดิงของเรื่องนี้เป็นเพียงกลางเรื่องเท่านั้น และตอนจบที่ตามมาแฮปปี้มากกว่าตอนกลางเรื่องเสียอีก

เรื่องราวสุดเซอร์ไพรส์ของทาสแมวชาวเมืองโอซากาของญี่ปุ่นเริ่มขึ้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เมื่อชายคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Leiz ในเว็บไซต์ประมูลของ Yahoo! นำรถยนต์โตโยต้า รุ่น Supra ปี 1989 มาประมูลในราคา 2.7 ล้านเยน หรือ 815,896 บาท เพื่อนำเงินไปรักษาน้องแมวที่ป่วยเป็นโรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบ

ราคาที่ตั้งไว้ถือว่าค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับรุ่นและสภาพของรถ แต่เซอร์ไพรส์ครั้งที่ 1 ก็เกิดขึ้น เมื่อเรื่องราวของเขาเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตก็มีผู้ซื้อคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Masakoba ยอมควักกระเป๋าจ่ายในราคาที่เจ้าของตั้งไว้

ที่บังเอิญคือ Masakoba ซึ่งอยู่ในเมืองโอซากาเป็นคนรักรถและทาสแมวเหมือนกับ Leiz จึงเข้าใจดีถึงความเจ็บปวดของ Leiz ที่ต้องบอกลารถยนต์สุดรักที่อยู่ด้วยกันมาถึง 32 ปี Masakoba จึงทำสัญญาว่าเขาจะสร้างโรงรถสำหรับจอดเจ้ารถ Supra คันนี้โดยเฉพาะและจะเก็บรถไว้แล้วขายคืนให้ Leiz ในราคาเดิมที่เขาซื้อมา

หรือพูดง่ายๆ ก็คือเปลี่ยนจากการซื้อรถเป็นการให้ยืมเงิน 2.7 ล้านเยนกับคนที่ไม่เคยรู้จักกันเลยโดยมีรถมาค้ำประกัน

ทาสเหมียวยอมขายรถรักษาแมวเจอเซอร์ไพรส์ได้รถคืนแถมแต่งใหม่ทั้งคัน

ดูเหมือนเรื่องราวจะจบแบบแฮปปี้เอนดิงแล้ว แต่เรื่องราวที่แฮปปี้กว่ากำลังจะตามมา

เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าซิลค์ แมวสุดรักของ Leiz เข้ารับการรักษาขั้นสุดท้ายเรียบร้อยจนหายดีแล้ว เป้าหมายต่อไปของทาสแมวอย่าง Leiz ก็คือ เก็บเงินเพื่อซื้อรถกลับคืน แต่ก็เกิดเซอร์ไพรส์ครั้งที่ 2 ซะก่อน เมื่อจู่ๆ เจ้ารถ Supra ที่เขารักก็มาจอดอยู่หน้าบ้าน แถมยังอยู่ในสภาพที่ดูดีกว่าตอนที่เขาขายไป

ระหว่างที่รถ Supra อยู่กับคนรักรถ Masakoba ซึ่งยังติดต่อกับ Leiz อยู่ตลอดหลังจากซื้อรถ เขาจัดการยกเครื่องใหม่แทบจะทั้งคัน ทั้งเปลี่ยนอุปกรณ์ตกแต่ง ทำสีใหม่โดยใช้สีอย่างดีจากโรงงานของโตโยต้า เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เป็นยางในห้องเครื่องทั้งหมดที่เริ่มแข็งและแตกเนื่องจากไม่ได้ใช้งานนาน ทั้งหมดนี้ทำให้แบบฟรีๆ

เมื่อยกเครื่อง Supra เรียบร้อย Masakoba สั่งให้ช่างของเขานำรถมาจอดไว้ที่หน้าบ้านของ Leiz แทนตัวเอง และให้เหตุผลที่ไม่นำรถมาส่งเองว่า เขาไม่ได้ต้องการคำขอบคุณจาก Leiz แค่อยากให้เจ้าของเดิมได้มีความสุขกับการรียูเนียนที่ไม่คาดฝันเท่านั้น

คือนอกจาก Masakoba จะนำรถกลับมาให้ Leiz แบบไม่ต้องซื้อคืนแล้ว แล้วยังซ่อมให้ฟรีอีกด้วย 

Photo by SAID KHATIB / AFP