posttoday

Bill Gates เจอสอบฐานมีกิ๊กกับพนักงาน Microsoft

17 พฤษภาคม 2564

เขาออกจากตำแหน่งตั้งแต่ปีที่แล้วหลังจากเกิดเรื่องอื้อฉาวนี้ขึ้น ข่าวนี้มาในช่วงเวลาที่เขาหย่าร้างกับภรรยาที่อยู่กินกันมาหลายสิบปี

Wall Street Journal รายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า บิล เกตส์ (Bill Gates) ออกจากคณะกรรมการ Microsoft ในปี 2020 เนื่องจากคณะกรรมการดำเนินการสอบสวนความสัมพันธ์เชิงชู้สาวของมหาเศรษฐีรายนี้กับพนักงานหญิงในบริษัท

ผู้ก่อตั้งและอดีตประธาน Microsoft ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐก้าวลงจากตำแหน่งประธานกรรมการในเดือนมีนาคมปี 2020

"สมาชิกคณะกรรมการของ Microsoft Corp. ตัดสินใจว่าบิล เกตส์จำเป็นต้องลงจากตำแหน่งในปี 2020 เนื่องจากคณะกรรมการดำเนินการสอบสวนความสัมพันธ์เชิงชู้สาวของมหาเศรษฐีก่อนหน้านี้กับพนักงานหญิงของ Microsoft ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสม" Wall Street Journal รายงานโดยอ้างถึงคนใกล้ชิดกับกรณีนี้

นี่เป็น "ความสัมพันธ์เมื่อเกือบ 20 ปีก่อนซึ่งจบลงด้วยความเป็นมิตร" โฆษกหญิงของบิล เกตส์ กล่าวกับ Wall Street Journal และโฆษกหญิงกล่าวว่าบิล เกตส์ออกจาก Microsoft เพื่อมุ่งเน้นไปที่องค์กรการกุศลของเขามูลนิธิ Bill and Melinda Gates

เกตส์และเมลินดาภรรยาของเขาผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรการกุศลของพวกเขาเมื่อสองทศวรรษก่อนเพื่อต่อสู้กับความยากจนและโรคภัยไข้เจ็บทั่วโลก ประกาศการหย่าร้างในวันที่ 3 พฤษภาคมหลังแต่งงาน 27 ปี

โฆษกของ Microsoft กล่าวกับ AFP ว่า บริษัทได้รับการแจ้งเตือนในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 ว่า "บิล เกตส์พยายามเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพนักงานของบริษัท ในปี 2000 คณะกรรมการของคณะกรรมการตรวจสอบข้อกังวลโดยได้รับความช่วยเหลือจากสำนักงานกฎหมายภายนอกบริษัท เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด”

พนักงานซึ่งเป็นวิศวกรอ้างในจดหมายว่ามีความสัมพันธ์ทางเพศกับเกตส์ "เป็นเวลาหลายปี" Wall Street Journal รายงาน

ตามรายงานของ Wall Street Journal สมาชิกคณะกรรมการบางคนยังถามเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างเกตส์และเจฟฟรีย์ เอพสไตนนักการเงินซึ่งฆ่าตัวตายในคุกในปี 2019 ขณะที่รอการพิจารณาคดีข้อหาค้ามนุษย์ผู้เยาว์

ทีมงานของเกตส์ยืนยันว่าคณะกรรมการผู้ก่อตั้ง Microsoft ได้พบกับเอพสไตน์ด้วย "เหตุผลด้านการกุศล" และ "เสียใจที่ทำเช่นนั้น" Wall Street Journal กล่าว

เกตส์ผู้ก่อตั้ง Microsoft ในปี 1975 ก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของ บริษัท ในปี 2000 กล่าวว่าเขาต้องการมุ่งเน้นไปที่มูลนิธิของเขา เขาออกจากตำแหน่งการทำงานเต็มเวลาที่ Microsoft ในปี 2008

ตำแหน่งกรรมการบริหารของเขาซึ่งเขาออกไปในเดือนมีนาคมปี 2020 เป็นตำแหน่งสุดท้ายที่เชื่อมโยงเขากับบริษัทอย่างเป็นทางการ

Photo by Ludovic MARIN / AFP