posttoday

พี่น้องลงทุน Shiba Inu coin จาก 8,000 ฟันกำไร 9 ล้านดอล

16 พฤษภาคม 2564

จากที่ต้องเผชิญกับธุรกิจของพวกเขาที่กำลังพังพินาศจากโควิด-19 ตอนนี้พี่น้องกำลังรวยอื้อจากเหรียญที่เลียนแบบ Dogecoin

CNN Business รายงานว่าครอบครัวหนึ่งในนิวยอร์กที่ลงทุนมูลค่า 8,000 ดอลลาร์ในเหรียญชิบะอินุ (Shiba Inu coin) ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ประเภทหนึ่ง แต่เหรียญมีมกลับทำให้พวกเขาทำเงินได้ 9 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาไม่กี่เดือน

Shiba Inu coin หรือที่เรียกว่า Shiba Token เป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจที่สร้างขึ้นในเดือนสิงหาคม 2020 โดยบุคคลนิรนามที่รู้จักกันในชื่อ "Ryoshi" มันไดรับฉายาว่านามว่า "DOGE killer" เพาะเลียนแบบแบบมาจาก Dogecoin เช่นเดียวกับคริปโตอื่นๆ Shiba Inu coin มีมูลค่าตลาดมากกว่า 7,000 ล้านดอลลาร์ ณ เดือนพฤษภาคม 2020

Shiba Inu coin ได้รับความสนใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากวิตาลิก บูเทอร์ริน (Vitalik Buterin) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และมหาเศรษฐีคริปโตได้บริจาคเหรียญชิบะอินุมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือแก้ไขการระบาดโควิด -19 ของอินเดีย

มูลค่าของเหรียญเพิ่มขึ้นประมาณ 10,000% ในปีนี้ตามข้อมูลของ Coinbase แต่ลดลงประมาณ 34% หลังจากวิตาลิก บูเทอร์ริน ประกาศการบริจาคเงินช่วยชาวอินเดียจาก

ทั้งนี้ พี่น้องครอบครัวหนึ่งในชาวนิวยอร์กซึ่งขอให้ CNN Business อย่าเปิดเผยนามสกุลของพงกเขา เริ่มลงทุนด้วยเงินไม่กี่ร้อยดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ท่ามกลางความกังขาของคนในครอบครัว แต่พวกเขายังคงซื้อเหรียญต่อไปจนกระทั่งมีเงินลงทุนประมาณ 8,000 เหรียญสหรัฐ จนกระทั่งเมื่อถึงวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคมการลงทุนของพี่น้องกลุ่มนี้ก็มีมูลค่าเกือบ 9 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง CNN Business ได้ตรวจสอบบันทึกคริปโตของพวกเขาแล้ว

นับเป็นโชคดีอย่างเหลือเชื่อและนับเป็นการพลิกผันครั้งใหญ่ในโชคชะตาของพี่น้องกลุ่มนี้ที่อาศัยอยู่ในเขตเวสต์เชสเตอร์ของนิวยอร์ก เพราะธุรกิจงานแต่งงานของพวกเขาเกือบจะพังพินาศจากการระบาดของโควิด-19

ทอมมี่กล่าว หนึ่งในพี่น้องกลุ่มนี้เผยว่าเขาคิดมันเหมือน Bitcoin ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นแค่เศษสตางค์แต่ตอนนี้มันมีมูลค่าหลายหมื่นดอลลาร์ "ถ้ามันเป็นศูนย์ก็ยังโอเค ผมคิดว่ามันเป็นหวยที่จะไม่วันหมดอายุ"

ทั้งนี้ ราคา Shiba Inu coin ในช่วงแรกมีน้อยมากจนกระทั่งถึง 0.000002 ดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 20 เมษายน เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมราคาพุ่งสูงขึ้นไปกว่า 0.000009 ดอลลาร์โดยแตะที่ 0.0000388 ดอลลาร์ในวันที่ 10 พฤษภาคม ราคาลดลงเหลือ 0.000018 ดอลลาร์ลดลงกว่า 40% ภายในวันที่ 13 พฤษภาคมซึ่งเป็นวันเดียวกับที่วิตาลิก บูเทอร์รินบริจาค Shiba Inu coin มากกว่า 50 ล้านล้านเหรียญให้กับกองทุน COVID-Crypto Relief ของอินเดีย

ในเวลานี้ Shiba Inu coin มีมูลค่าตลาดมากกว่า 13 พันล้านตามข้อมูลของ CoinMarketCap ซึ่งเป็นมูลค่าตลาดสูงสุดอันดับที่ 14 ในตลาดสกุลเงินดิจิทัล