posttoday

บิตคอยน์ผันผวนหนัก กูรูชี้มีโอกาสแตะ 100,000 เหรียญ

01 พฤษภาคม 2564

ช่วงนี้ราคาบิตคอยน์ยังแกว่งไปแกว่งมา ล่าสุดกลับมาอยู่เหนือราคาเฉลี่ยนในรอบ 50 วัน

ราคาบิตคอยน์ (1 พ.ค.) ฟื้นตัวกลับมาแตะระดับ 58,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 1,806,120 บาท หลังจากที่ราคาร่วงลงไปแตะระดับ 48,000 เหรียญสหรัฐในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้

การฟื้นตัวในรอบนี้เป็นการกลับมาอยู่เหนือราคาเฉลี่ยเมื่อ 50 วันที่ผ่านมาขณะนี้นักวิเคราะห์กำลังจับตาดูว่ามูลค่าของบิตคอยน์จะสูงกว่าค่าเฉลี่ยได้ยาวนานหรือไม่

มูลค่าของบิตคอยน์ในตลาดค่อนข้างแกว่งไปแกว่งมาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากพุ่งขึ้นไปทุบสถิติเมื่อช่วงกลางเดือน เม.ย.ที่ 64,000 เหรียญสหรัฐ แต่ยังมีนักลงทุนให้ความสนใจบิตคอยน์อีกจำนวนมาก

ทรอย เกย์สกี จาก SkyBridge Capital กล่าวว่า การเข้าซื้อบิตคอยน์ในช่วงเวลานี้ หรือตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีโอกาสที่จะเห็นการย่อตัวในระดับ 20-30% เป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ดี เรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของวัฏจักรที่ผู้คนกำลังเริ่มให้การยอมรับบิตคอยน์มากขึ้น

ขณะที่ ไมค์ แม็คโกลน จาก Bloomberg Intelligence มองไปในทิศทางเดียวกันว่า ราคาบิตคอยน์มีโอกาสจะขยับไปได้ถึง 100,000 เหรียญสหรัฐ ด้วยแรงหนุนจากการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในยุคดิจิทัล รวมถึงการที่อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำเป็นประวัติการณ์เช่นนี้ พร้อมกับการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบการเงินอย่างต่อเนื่อง จะหนุนให้มูลค่าของบิตคอยน์พุ่งขึ้นไปได้อีก

Photo by Ozan KOSE / AFP