posttoday

วินาทีสลด! หนุ่มจีนโดดเตาหลอมหลังสูญงินนับแสนในตลาดหุ้น

06 เมษายน 2564

หลายต่อหลายครั้งที่นักลงทุนตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองเพราะสูญเงินจากการเล่นหุ้น

South China Moring Post รายงานว่าคนงานโรงงานผลิตเหล็กแห่งนึ่งในเมืองเปาโถว เขตปกครองตนเองมองโกเลีย กระโจนลงเตาหลอมเหล็กปลิดชีวิตตนเองหลังสูญเงินจำนวนมากจากการเล่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์

ทางบริษัทแถลงว่าชายคนดังกล่าวคือ หวางหลง (Wang Long) วัย 34 ปี คนงานของบริษัทได้หายตัวไปในคืนวันที่ 24 มี.ค. ก่อนที่คนงานในบริษัทช่วยกันออกตามหาและพบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าชายคนดังกล่าวถอดหมวกนิรภัยและถุงมือออกและวางไว้กับพื้น เขาลังเลอยู่นานก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดลงไปในเตาหลอมเหล็กซึ่งมีอุณหภูมิกว่า 1,500 องศาเซลเซียส และร่างของเขาก็หายไปในพริบตา

เพื่อนร่วมงานของเขากล่าวว่าเขาซื้อขายหุ้นมานานแล้ว และมีรายงานว่าเขาสูญเสียเงินกว่า 286,000 บาทภายในวันเดียวจากการเล่นหุ้น

ขณะที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเขามีปัญหาเรื่องหนี้ด้วย โดยจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นระบุว่าสาเหตุของการเสียชีวิตเป็นการฆ่าตัวตาย

แถลงการณ์จากบริษัทระบุว่า "เรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อการจากไปของเขา เรากำลังเยียวยาจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตและคนงานคนอื่นๆ ของเรา"

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้พูดคุยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเขาบนโซเชียลมีเดีย โดยหัวข้อนี้ได้รับการกล่าวถึงมากกว่า 45 ล้านครั้ง

เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งอย่างเช่นเมื่อเดือน เม.ย. ปีที่ผ่านมาชายวัย 47 ปีปลิดชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดตึกสูงในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในมณฑลฝูเจี้ยนหลังสูญเงินกว่า 4.78 ล้านบาทในตลาดหุ้น

Photo by Kirill KUDRYAVTSEV / AFP