posttoday

เปิดคำทำนายตาทิพย์ ปี 2021 จะเกิดอะไรขึ้น

01 มกราคม 2564

คำทำนายของ บาบา วานก้า หลายเรื่องก็น่าจะเกิดขึ้นจริง แต่บางเรื่องก็พลาดอย่างหนัก แต่เพื่อสีสันของปีใหม่เราจะนำคำทำนายต่างๆ เกี่ยวกับปีนี้มาตีแผ่กัน

บาบา วานก้า (Baba Vanga) เป็น "หมอดูตาทิพย์" ชาวบัลแกเรียที่ตาบอดตั้งแต่วัยเด็กแต่มีอายุยืนถึง 84 ปีจนกระทั่งเสียชีวิตในปี 1996 วานก้ามีชื่อเสียงโด่งดังมาจากคำทำนายหลายเรื่องที่เป็นความจริงในเวลาต่อมา (แต่หลายเรื่องก็พลาด) แต่ความที่ทำนายถูกมากกว่าจึงได้รับฉายาว่า “นอสตราดามุสแห่งคาบสมุทรบอลข่าน”

แม่หมอญาณทิพย์เคยพยากรณ์เหตุการณ์ 9/11 พิบัติภัยสึนามิ และการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำสหรัฐของ บารัก โอบามา ไว้อย่างแม่นยำ รวมถึงทำนายว่าจะเกิดสึนามิปี 2004 รวมถึงการล่มสลายของสหภาพโซเวียต กรณีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล และความเสียหายของโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะ

ในปีนี้มีผู้ขุดเอาคำทำนายของบาบา วานก้ามาเผยแพร่กันอีกครั้ง เช่น สำนักข่าว Metro ของสหราชอาณาจักรที่สนใจข่าวสีสันทำนองนี้ โดยอ้างว่าวานก้าเคยทำนายว่าโลกจะต้องเผชิญกับ "หายนะและภัยพิบัติครั้งใหญ่" ในระหว่างปี 2021 ในขณะที่ "ยักษ์" สามตัวรวมกันและ "มังกรที่แข็งแกร่ง" จะยึดมนุษยชาติ

จากคำทำนายนี้บางคนคาดเดาว่า "มังกร" หมายถึงจีนและยังหมายถึงว่าอำนาจของจีนที่แผ่ไปทั่วโลกจะยังคงแข็งแกร่งขึ้น วานก้ายังบอกว่า บางคนจะใช้ "เงินสีแดง" ซึ่งอาจหมายถึงเงินหยวนของจีน

แต่ยักษ์สามตัวรวมกันยังไม่มีการตีความว่าหมายถึงอะไร บางทีอาจจะหมายถึงพันธมิตรมหาอำนาจสามฝ่ายที่ผนึกกำลังกันต่อต้านจีน หรืออาจเป็นพันธมิตรจีนกับอีก 2 ชาติก็เป็นได้

หนึ่งในสองชาติอาจเป็นรัสเซียก็ได้ แม่หมอเคยทำนายไว้คือการผงาดขึ้นมาของบุคคลหนึ่งที่ชื่อ “วลาดิมีร์” จากรัสเซีย ในบทสัมภาษณ์ที่ให้ไว้เมื่อปี 1979 นางบอกเอาไว้ว่า “ทุกสิ่งจะล่มสลายราวกับแผ่นน้ำแข็งละลาย มีเพียงหนึ่งเดียวที่ไร้ผู้ต่อต้าน คือความเกริกไกรของวลาดิมีร์ ความเกริกไกรของรัสเซีย”

วานก้ายังทำนายด้วยว่าในปีนี้มนุษยชาติจะค้นพบยารักษามะเร็งและน้ำมันจะไม่มีประโยชน์อีกเพราะต่อไปรถไฟจะบินได้ด้วยพลังแสงอาทิตย์

บางคนยังตีความว่าแม่หมอตาทิพย์ยังทำนายถึงระบาดของโควิด-19 เอาไว้ด้วยโดยคำทำนายของนางระบุว่า "โคโรนาจะอยู่เหนือพวกเราทุกคน ทั้งนี้คำว่าโคโรนาหมายถึงมงกุฏได้ด้วย แต่เชื้อโคโรนาได้ชื่อนี้มาเพราะลักษณะของมันที่คล้ายกับสวมมงกุฏ

วานก้ายังทำนายว่าประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 จะล้มป่วยในปี 2020 ซึ่งน่าจะหมายถึงโดนัลด์ ทรัมป์ที่ติดเชื้อโคโรนาไวรัสเมื่อปีที่แล้ว แต่วานก้ายังไปไกลขนาดบอกว่าผู้นำสหรัฐจะป่วยถึงขนาดหูหนวกและมีเนื้องอกในสมอง

นอกจากนี้ ยังบอกว่า “ไม่มีใครสามารถหยุดยั้งรัสเซียได้ ทุกคนจะถูกรัสเซียกวาดต้อนไป ไม่เพียงรัสเซียจะรอดพ้น แต่ยังจะกลายเป็นเจ้าโลก” และก่อนที่จะเสียชีวิตได้ไม่นาน วันก้ายังทำนายถึงรัสเซียอีกครั้งว่า จะกลายเป็นมหาอำนาจเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งอาจเกิดขึ้นภายหลังสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่มีการใช้อาวุธนิวเคลียร์ประหัตประหารกัน

อย่างไรก็ตาม แม่หมอมีพลาดเหมือนกัน เพราะเคยทำนายว่าสงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้นในปี 2010 ปี สงครามจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน 2010 และสิ้นสุดในเดือนตุลาคม 2014 โดยจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ก่อนจากนั้นจึงใช้อาวุธเคมี

ในปี 2011 จากผลกระทบของสารกัมมันตภาพรังสีที่หลุดออกมาทั้งสัตว์และพืชพันธุ์จะไม่หลงเหลืออยู่ในซีกโลกเหนือ จากนั้นชาวมุสลิมจะเริ่มทำสงครามเคมีกับชาวยุโรปที่รอดชีวิต ปี 2014 คนส่วนใหญ่จะป่วยเป็นแผลมะเร็งผิวหนังและโรคผิวหนังอื่น ๆ (ผลจากสงครามเคมี) และปี 2016 ยุโรปแทบจะเป็นเมืองร้าง แต่ปรากฎว่าไม่ได้เกิดขึ้นอย่างที่ทำนายไว้

นอกจากนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ Daily Express สื่อของของสหราชอาณาจักรยังระบุว่ามีการสอบสวนที่พบว่าคำทำนายที่ของบาบา วานก้าจำนวนมากถูกสร้างขึ้นโดยโทรลล์โซเชียลมีเดียของรัสเซีย

ส่วนคำทำนายที่ยังต้องลุ้นกันต่อไปคือ ในปี 2043 จะมีการสถาปนารัฐอิสลามกลางแผ่นดินวาติกัน ในปี 2028 จะมีการส่งมนุษย์ไปดาวอังคาร ในปี 2100 จะมีการสร้างดาวเคราะห์ประดิษฐ์ มนุษย์จะกลายเป็นหุ่นแอนดรอยด์ในปี 2111 และโลกจะสิ้นสุดในปี 5079 เมื่อมนุษย์เดินทางไปเสาะหาที่อยู่แห่งใหม่ในจักรวาล

ก่อนที่แม่หมอตาบอดจะสิ้นใจในปี 1996 ได้เผยว่าจะมีเด็กหญิงตาบอดในฝรั่งเศสสืบทอดความสามารถด้านทำนายทายทักของนาง ซึ่งขณะนี้เด็กคนดังกล่าว (ถ้ามีอยู่จริง) จะโตเป็นผู้ใหญ่อายุได้ 34 ปีแล้ว