posttoday

บางกอกโพสต์เตรียมเฟซบุ๊คไลฟ์การจุดพลุฉลองปีใหม่

30 ธันวาคม 2563

บางกอกโพสต์ชวนชมถ่ายทอดสดการจุดพลุฉลองปีใหม่ผ่านเพจเฟซบุ๊ค Bangkok Post

คืนพรุ่งนี้หลายเมืองทั่วประเทศจะเริ่มต้นการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว เริ่มจากเมืองออคแลนด์ของนิวซีแลนด์ ตามด้วยเมืองซิดนีย์ กรุงโตเกียว กรุงโซล กรุงปักกิ่ง และกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะได้เฉลิมฉลองปีใหม่กันก่อนที่งานเคาต์ดาวน์ยอดฮิตระดับโลกที่จัดขึ้นที่จัตุรัสไทม์สแควร์ในมหานครนิวยอร์กจะเริ่มขึ้นในอีก 12 ชั่วโมงต่อมา

เนื่องจากการฉีดวัคซีนเพิ่มเริ่มต้นขึ้น ด้วยความคาดหวังอย่างสูงว่าปี 2021 จะเป็นจุดสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ที่แสดงให้เห็นว่า ชุมชนทั่วโลกได้เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในปีที่ท้าทายสำหรับหลายๆ คน

เพื่อให้สอดคล้องกับการมองโลกในแง่ดีในปีหน้า เฟซบุ๊คเพจของบางกอกโพสต์จึงเตรียมถ่ายทอดสดการแสดงพลุที่น่าตื่นตาตื่นใจจากงาน CentralWorld Bangkok Countdown 2021 ซึ่งในปีนี้มาในธีม “A Symbol of Hope” (สัญลักษณ์แห่งความหวัง) ในวันพรุ่งนี้เวลาเที่ยงคืน

แม้ว่าขณะนี้ประชาชนจะไม่สามารถออกไปร่วมงานเฉลิมฉลองร่วมกันนอกบ้าน บางกอกโพสต์และผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานแสดงพลุอันยิ่งใหญ่นี้จะเป็น “ไทม์สแควร์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” เพื่อปลุกอารมณ์ของภูมิภาคที่ต้องทนทุกข์กับ Covid-19 มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว และเพื่อเป็นการเริ่มต้นปีใหม่อย่างมีชีวิตชีวา