posttoday

หนูน้อยวัย 6 ขวบเขียนจดหมายถึงไฟเซอร์ ขอวัคซีนช่วยซานตาคลอส

25 ธันวาคม 2563

ไฟเซอร์หุบยิ้มไม่อยู่เมื่อเด็ก 6 ขวบขอวัคซีนไปขั้วโลกเหนือเพื่อให้ซานตาและเหล่าเอลฟ์ด้วย

เดอะนิวยอร์กไทมส์รายงานว่า แคลลัม ธอร์นฮิลล์ หนูน้อยวัย 6 ขวบ รีบเขียนจดหมายถึงบริษัทไฟเซอร์เมื่อรู้ว่าทางบริษัทได้พัฒนาวัคซีนต้านโรคโควิด-19 แต่ทางไฟเซอร์ถึงกับหุบยิ้มไม่อยู่เมื่อพบว่าหนูน้อยคนนี้ไม่ได้เขียนจดหมายเพื่อขอวัคซีนให้ตัวเองหรือครอบครัวแต่อย่างใด แต่กลับขอให้ซานตาคลอสและเหล่าเอลฟ์ของเขาต่างหาก

พอลลา ลินแฮน แม่ของเขาเผยว่าลูกชายของเธอได้ยินเรื่องวัคซีนทางวิทยุบนรถระหว่างกำลังเดินทางไปโรงเรียน และเมื่อกลับจากโรงเรียนในวันนั้นเขาก็รีบเขียนจดหมายถึงบริษัทไฟเซอร์ในทันที

โดยในจดหมายระบุว่า "เรียนไฟเซอร์ ผมรู้ว่าคุณกำลังทำวัคซีนใหม่สำหรับไวรัสโคโรนา ยอดเยี่ยมเลย ได้โปรดส่งวัคซีนจำนวนหนึ่งไปที่ขั้วโลกเหนือให้ซานตาและเอลฟ์ของเขาด้วยได้ไหม พวกเราอยากปกป้องวันคริสต์มาสและทำให้เด็กๆ ทุกคนมีความสุข"

หลายสัปดาห์ต่อมาแคลลัมได้รับคำตอบจากอัลเบิร์ต เบอร์ลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทไฟเซอร์ว่า "เราอยากให้หนูรู้ว่าเรากำลังทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยสร้างความหวังให้กับผู้คนทั่วโลก และเราจะดูแลซานตาและเอลฟ์ของเขาด้วย"

นอกจากนี้ยังมีจดหมายจากเด็กๆ อีกหลายฉบับที่ส่งไปยังบริษัทไฟเซอร์ โดยเบอร์ลาเผยว่า "จดหมายลักษณะเช่นนี้จากเด็กๆ เต็มไปด้วยความหวังและความเมตตา มันเตือนให้เราตระหนักว่างานที่เรากำลังทำอยู่ทุกวันนี้มีความสำคัญมากขนาดไหน"

ทั้งนี้ สหภาพยุโรปได้อนุมัติวัคซีนไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทคแล้ว และคาดว่าประเทศสมาชิกจะได้รับวัคซีนชุดแรกในสัปดาห์หน้า ขณะที่หลายประเทศกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่และมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นในช่วงคริสต์มาส

Photo by Mohd RASFAN / AFP