posttoday

"ไดอานาฟีเวอร์" กลับมาอีกครั้ง กับเรื่องของเจ้าหญิงที่ทำให้โลกสะเทือน

25 พฤศจิกายน 2563

กระแสเจ้าหญิงไดอานากลับมาอีกครั้งในซีรีส์เดอะ คราวน์ ที่ตีแผ่เรื่องราวราชวงศ์อังกฤษ

1. ซีรีส์เดอะ คราวน์ (The Crown) ที่ว่าด้วยเรื่องราวของราชวงศ์ และประวัติศาสตร์การเมืองของอังกฤษกลับมาอีกครั้งในฤดูกาลที่ 4 โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม เนื่องจากนอกจากจะพูดถึงการเมืองในสมัยนายกรัฐมนตรีมาร์กาเร็ต แทตเชอร์แล้ว ยังเล่าถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าหญิงไดอานาอีกด้วย

2. หลายคนรู้สึกใกล้ชิดกับราชวงศ์อังกฤษมากขึ้นหลังมีซีรีส์เรื่องเดอะ คราวน์ โดยเฉพาะฤดูกาลล่าสุด เนื่องจากเจ้าหญิงไดอานาเป็นหนึ่งในราชวงศ์อังกฤษที่ครองใจประชาชนมากที่สุด ทั้งการออกงานการกุศล และการทำหน้าที่แม่ของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี

3. นอกจากนี้เดอะ คราวน์ยังได้รับคำชมมากมายจากการคัดเลือกนักแสดงที่เหมาะสมและลงตัวเพื่อรับบทเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งรับบทโดยเอ็มม่า คอร์ริน หญิงชาวอังกฤษวัย 24 ปี

4. มีการพูดถึงเจ้าหญิงไดอานา และซีรีส์เดอะ คราวน์อย่างต่อเนื่องบนโลกออนไลน์ ภาพเก่าๆ ของเจ้าหญิงไดอานาถูกนำมาเผยแพร่อีกครั้งหลังซีรีส์เรื่องนี้เริ่มฉาย

5. อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนติดตามคือแฟชั่นของพระองค์ ซึ่งเจ้าหญิงไดอานาได้รับการขนานนามว่าเป็นแฟชั่นไอคอนคนหนึ่ง ซึ่งแม้ว่าจะผ่านมา 20 ปีแล้ว แต่แฟชั่นของพระองค์ยังคงไม่ตกเทรนด์ และยังเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวของหญิงสาวในทุกยุคสมัย โดยการกลับมาของซีรีส์เดอะ คราวน์ครั้งนี้ยิ่งทำให้แฟชั่นของพระองค์กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง และยังมีกระแสแต่งตัวตามเจ้าหญิงไดอานาอีกด้วย

6. เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา บีบีซียังออกประกาศว่ากำลังดำเนินการสอบสวนที่มาของบทสัมภาษณ์เจ้าหญิงไดอานาในปี 1995 ที่พระองค์ทรงตรัสถึงเรื่องราวชีวิตคู่ของพระองค์และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ โดยมีการใช้เอกสารปลอมเพื่อโน้มน้าวให้เจ้าหญิงไดอานาพระราชทานสัมภาษณ์กับมาร์ติน บาเชียร์ ผู้สื่อข่าวบีบีซี และผู้ดำเนินรายการพาโนรามาในขณะนั้น

7. บทสัมภาษณ์ดังกล่าวส่งผลให้ราชวงศ์อังกฤษต้องสั่นสะเทือน เมื่อเจ้าหญิงไดอานาเปิดใจว่าชีวิตคู่ของพระองค์เป็นเรื่องราวของคน 3 คน ได้แก่ พระองค์ เจ้าฟ้าชายชาร์ล และคามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ และยังตรัสว่าพระองค์คงไม่เหมาะกับการเป็นราชินีของอังกฤษเนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุนจากคนในราชสำนัก ในเวลาต่อมาสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองจึงทรงแนะนำให้เจ้าหญิงไดอานาหย่าขาดจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ในที่สุด

8. บทสัมภาษณ์ครั้งนั้นมีผู้ชมกว่า 20 ล้านคน หลังจากนั้นเจ้าหญิงไดอานาจึงเป็นที่จับตามองของประชาชนและบรรดาปาปารัสซี นำไปสู่อุบัติเหตุทางรถยนต์และส่งผลให้พระองค์สิ้นพระชนม์ในปี 1997 เมื่อคนขับรถของพระองค์พยายายามขับหนีปาปารัสซีที่กรุงปารีส

9. ล่าสุด เจ้าชายวิลเลียม พระโอรสของเจ้าหญิงไดอานา สนับสนุนให้มีการสอบสวนการใช้เอกสารปลอมหลอกพระมารดาให้สัมภาษณ์สะเทือนโลกครั้งนั้นเช่นกัน และมีรายงานข่าวจากสำนักข่าว express ว่าบุคคลใกล้ชิดของเจ้าชายวิลเลียมเผยว่าพระองค์จะไม่ทรงยอมอยู่นิ่งเฉย จนกว่าจะได้รับความยุติธรรมคืนให้กับพระมารดา

10. นอกจากนี้หลังการฉายซีรีส์เรื่องเดอะ คราวน์ยังทำให้คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายาของเจ้าฟ้าชายชาลส์ในปัจจุบัน ถูกโจมตีบนโซเชียลเน็ตเวิร์กว่าพระองค์เป็นมือที่สามในความสัมพันธ์ของเจ้าหญิงไดอานาและเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แม้นักวิจารณ์หลายคนค้านว่าหลายเหตุการณ์ที่แสดงบนหน้าจอเป็นการบิดเบือนความจริง หรือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นจริง