posttoday

ตึกถล่มที่อินเดียซ้ำรอยเมืองเดิมที่เคยเกิดเหตุเมื่อหลายปีก่อน

21 กันยายน 2563

เมืองภิวันทีเคยเกิดเหตุการณ์ตึกถล่มมาแล้วเมื่อ 7 ปีก่อน ล่าสุดก็ยังเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกครั้ง

สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คนและคาดว่ายังมีผู้ที่ติดอยู่ในซากตึกอีกเป็นจำนวนพอๆ กันหลังจากอาคารที่พักอาศัยสามชั้นพังถล่มในเมืองภิวันทีใกล้กับนครมุมไบ ประเทศอินเดียเมื่อเช้าวันจันทร์

ตามรายงานของ Press Trust of India อาคารดังกล่าวมีชื่อว่า Jhilaniสร้างขึ้นมานานถึง 43 ปีแล้วและพังลงในเวลาประมาณ 03:40 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานว่าอาคารแห่งนี้มี 40 ยูนิตซึ่งจุคนได้ประมาณ 150 คน

ในจำนวนผู้เสียชีวิต 10 คนเบื้องต้นทราบว่าเป็นที่เด็กเสียชีวิต 7 คน Press Trust of India ยังกล่าวว่ามีผู้รอดชีวิต 11 คนรวมถึงเด็กชายวัย 4 ขวบได้รับการช่วยเหลือจากซากปรักหักพังในขณะที่อีก 10 คนคาดว่ายังคงติดอยู่ภายใน

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมทัทวีตว่าเขา "เสียใจ" กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกล่าวว่า "ปฏิบัติการกู้ภัยกำลังดำเนินการอยู่และกำลังให้ความช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ"

ทั้งนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2013 เกิดเหตุอพาร์ทเมนต์ที่อยู่อาศัยอาคารสองชั้นและโรงงานเสื้อผ้าได้ถล่มลงใกล้เมืองมุมไบทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ค ซึ่งในช่วงนั้นเกิดเหตุตึกถล่มบ่อยครั้งในอินเดีย โดยในช่วงไม่กี่เดือนก่นอที่จะเกิดเหตุที่เมืองภิวันทีเคยเกิดตึกถล่มมาแล้วถึง 5 ครั้ง 

ตึกถล่มที่อินเดียซ้ำรอยเมืองเดิมที่เคยเกิดเหตุเมื่อหลายปีก่อน