posttoday

แอปเปิลจับมือรัฐบาลสิงคโปร์ส่งเสริมสุขภาพดีด้วย "Apple Watch"

16 กันยายน 2563

แอปเปิลจับมือรัฐบาลสิงคโปร์ทำโครงการส่งเสริมกิจกรรมและพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพ โดยใช้ "แอปเปิล วอทช์" พร้อมเสนอรางวัลให้ผู้เข้าร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ

บริษัทแอปเปิล อิงค์ของสหรัฐ และรัฐบาลสิงคโปร์ ได้ประกาศความร่วมมือในโครงการ "LumiHealth" ซึ่งเป็นโครงการเฉพาะบุคคลเพื่อส่งเสริมกิจกรรมและพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพโดยใช้แอปเปิล วอทช์ (Apple Watch)

โครงการดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยคณะกรรมการส่งเสริมสุขภาพของสิงคโปร์ร่วมกับแอปเปิล อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่ม Smart Nation ของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นความพยายามระดับชาติในการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและธุรกิจ

แอปเปิลระบุในแถลงการณ์ว่า โครงการระยะ 2 ปีดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนต.ค.นี้ โดยแอปพลิเคชัน LumiHealth ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนต.ค. จะแนะนำให้ผู้ใช้งานปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ที่กำหนดตามอายุ, เพศ และน้ำหนักของแต่ละบุคคล

เฮง สวี เกียต รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ระบุว่า "แม้ว่าเราทุกคนทั่วโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายของโรคโควิด-19 เรายังคงต้องลงทุนในอนาคตของเรา และไม่มีการลงทุนใดดีไปกว่าการลงทุนสำหรับสุขภาพของเราเอง"

ขณะที่ เจฟฟ์ วิลเลียมส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของแอปเปิลกล่าวว่า "สิงคโปร์มีระบบการดูแลสุขภาพชั้นนำของโลก และเรารู้สึกตื่นเต้นกับการรวม Apple Watch และแอปพลิเคชัน LumiHealth เข้าด้วยกันเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แอปเปิลระบุว่า โครงการดังกล่าวนับเป็นโครงการแรกที่รัฐบาลเสนอเงินรางวัลให้กับประชาชนที่เข้าร่วมทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพ

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนในแอป LumiHealth เพื่อเข้าร่วมโครงการจะได้รับเงินรางวัลราว 380 ดอลลาร์สิงคโปร์ (280 ดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ การทำสมาธิ, การเดิน, การว่ายน้ำ, การนอนหลับที่มีคุณภาพดีขึ้น ตลอดจนการดำเนินการด้านสาธารณสุข อาทิ การฉีดวัคซีน อาทิเช่น ทันทีที่มีวัคซีนโควิด-19 แอป LumiHealth ก็จะผลักดันให้ผู้ใช้งานไปฉีดวัคซีนดังกล่าว