posttoday

เพนตากอนตั้งทีมสอบคลิปยูเอฟโอบินป้วนเปี้ยนสหรัฐ

14 สิงหาคม 2563

กลาโหมสหรัฐตั้งทีมสอบสวนหาที่มายูเอฟโอที่ปรากฏในคลิปนักบินนาวิกโยธินขับเครื่องบินไล่ตาม หวั่นเป็นโดรนสอดแนม

เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐ 2 รายเผยกับ CNN ว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ (เพนตากอน) ตั้งทีมสอบสวนการพบเห็นอากาศยานลึกลับ หรือยูเอฟโอ โดยมี เดวิด นอร์ควิสต์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นหัวหน้าคณะ หลังจากที่ปรากฏคลิปทหารนาวิกโยธินขับเครื่องบินไล่ตามอากาศยานลึกลับก่อนหน้านี้

คลิปทั้ง 3 คลิปสร้างความกังวลให้กับกระทรวงกลาโหมและสมาชิกสภาคองเกรส เนื่องจากอากาศยานลึกลับปรากฏขึ้นเหนือฐานทัพของสหรัฐ ซึ่งอาจรบกวนการบินของเครื่องบินรบ

แม้จะยังไม่มีข้อสรุปว่าอากาศยานลึกลับมีที่มาที่ไปอย่างไร แต่ส่วนหนึ่งเชื่อว่าอาจเป็นอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรนที่ฝ่ายตรงข้ามส่งมาสอดแนมและล้วงความลับมากกว่าเป็นวัตถุจากนอกโลก

มาร์โก รูบิโอ ประธานคณะกรรมาธิการวุฒิสภาด้านข่าวกรอง เผยเมื่อเดือนที่แล้วว่า “มีวัตถุบางอย่างบินอยู่เหนือฐานทัพและสถานที่ที่สหรัฐใช้ฝึกทหาร และเราไม่รู้ว่ามันคืออะไร และมันไม่ใช่ของเรา ถ้ามันเป็นวัตถุมาจากนอกโลกก็ยังดีกว่าเป็นเทคโนโลยีล้ำๆ จากจีนหรือรัสเซียหรือจากฝ่ายตรงข้ามอื่นๆ”

ทั้งนี้ เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้เผยคลิปวิดีโอ 3 คลิปที่ถูกถ่ายโดยนักบินนาวิกโยธินที่ขับเครื่องบินไล่ตามอากาศยานลึกลับที่ขับผ่านเครื่องบินของกองทัพไปอย่างรวดเร็ว โดยคลิปทั้งหมดเคยหลุดออกมาและมีการรายงานข่าวตั้งแต่ปี 2017-2018 แต่ขณะนั้นเพนตากอนปฏิเสธรายงานดังกล่าว