posttoday

ไต้หวันจับ10 หญิงไทย ฉวยโอกาสโควิดระบาดอยู่ขายบริการทางเพศ

28 พฤษภาคม 2563

ตำรวจไต้หวันรวบ 10 สาวไทย ฉวยสถานการณ์ไวรัสโควิด อยู่เกินวีซ่าลอบค้าเซ็กส์

สื่อท้องถิ่นไต้หวันรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 27 พ.ค.ตำรวจเขตว่านหัวของกรุงไทเปได้บุกรวบ 14 หญิงขายบริการทางเพศโดยจำนวนนี้ 10 คนเป็นหญิงสัญชาติไทย และอีก4คนเป็นหญิงชาวลาว พร้อมกับนายหน้าและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวม 22 คน บริการแหล่งค้าบริการทางเพศเขตว่านหัวใกล้กับวัดหลงซาน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของไต้หวัน

รายงานจากสถานีโทรทัศน์ TVBS ระบุว่า ในบรรดาหญิงขายบริการทั้งสาวไทยและสาวลาว 14 คนนั้น จำนวนนี้ 10 คนเป็นผู้พำนักในไต้หวันอยู่เกินที่ระยะเวลาวีซ่ากำหนด บางคนอยู่มาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยทั้งหมดเดินทางเข้าไต้หวันด้วยวีซ่าท่องเที่ยว ซึ่งสามารถพำนักอยู่ในไต้หวันได้ 15 วัน แต่เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิดระบาดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา หญิงขายบริการกลุ่มนี้จึงอาศัยจังหวะที่ทางการไต้หวันขยายระยะเวลาวีซ่าให้อัตโนมัติเป็นเวลา 30 วันเนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิดระบาดอยู่ขายบริการทางเพศต่อ

ไต้หวันจับ10 หญิงไทย ฉวยโอกาสโควิดระบาดอยู่ขายบริการทางเพศ

รายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ 20 นาย บุกไปยังบ้านเป้าหมายพร้อมกับทลายประตูบ้านดังกล่าว เมื่อพังประตูเข้าไปจึงพบหญิงขายบริการกลุ่มดังกล่าวซึ่งส่วนใหญ่อายุเฉลี่ยราว20 ปี พร้อมกับหลักฐานเป็นถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่น พำนักอยู่ในบ้านส่วนตัวพร้อมกับนายหน้า โดยลูกค้าจะเป็นผู้ติดต่อนายหน้าเพื่อเลือกหญิงไปหลับนอนด้วยราคาเริ่มต้น 1,500 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1,500 บาท) ต่อ 15 นาที หากต้องการเหมารายชั่วโมงก็ทบด้วยเรทดังกล่าว ซึ่งนายหน้าจะหักค่าหัวคิวที่ 500 ดอลลาร์ ขณะที่หญิงขายบริการจะได้ 1,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ด้วยสถานการณ์ไวรัสไต้หวันได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม สามารถพำนักอยู่เกินระยะเวลาวีซ่าท่องเที่ยว 15 วันได้ โดยรัฐบาลไทเปได้ขยายระยะเวลาพำนักในไต้หวันให้สูงสุดถึง 90 วันโดยอัตโนมัติ

ที่มา : https://news.tvbs.com.tw

Photo : https://news.ltn.com.tw/