posttoday

สิ้นสุดการตามหา32 ปี พ่อแม่พบลูกชายที่ถูกลักพาตัวในที่สุด

19 พฤษภาคม 2563

แม้ว่าลูกชายจะหายตัวไปนานถึง 3 ทศวรรษแต่พ่อแม่ก็ไม่ละทิ้งความหวังและลูกชายก็พยายามหาพ่อแม่ที่แท้จริงด้วย

คู่สามีภรรยาชาวจีนซึ่งลูกชายถูกลักพาตัวในโรงแรมในปี 2531ได้พบหน้าลูกชายของพวกเขาอีกครั้งหลังจากเสาะหามานานถึง 32 ปี

ลูกชาย ที่ชื่อเหมาอินถูกลักพาตัวไปเมื่ออายุได้แค่ 2 ขวบ ตอนที่พ่อไปรับเขาจากโรงเรียนอนุบาลในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี แล้วกำลังพาเขากลับบ้าน แต่เมื่อพ่อแวะไปหาน้ำมาให้ลูกที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ก็พบว่าลูกชายหายตัวไปเสียแล้ว

หลังจากนั้น พ่อแม่ของเด็กเดินทางไปประเทศจีน แจกจ่ายใบปลิวมากกว่า 100,000 ใบในช่วง 32 ปีที่ผ่านมา หลี่จิงจื้อแม่ของเด็กต้องลาออกจากงานเพื่อตามหาลูกกันเลยทีเดียว แม้จะไม่พบลูกชายแต่หลี่จิงจื้อยังอุตส่าห์ตั้งกลุ่ม "ลูกกลับบ้าน" เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่คนอื่นๆ ติดตามลูกหายตัวไป

จนกระทั่งเดือนเมษายน 2563 ตำรวจก็ได้เบาะแสจากชายคนหนึ่งในมณฑลเสฉวน จากนั้นจึงทำการตรวจสอบดีเอ็นเอพบว่าตรงกับของหลี่จิงจื้อและเหมาเจิ้นจิงผู้เป็นพ่อ

สิ้นสุดการตามหา32 ปี พ่อแม่พบลูกชายที่ถูกลักพาตัวในที่สุด

ปรากฎว่าเขาคือลูกชายที่ชื่อเหมาอินที่หายตัวไปนั่นเอง ตอนนี้เขามีชื่อว่า กู่หนิงหนิง ทำธุรกิจตกแต่งบ้าน ตำรวจยังทราบด้วยว่า กู่หนิงหนิงถูกลักพาตัวมาขายต่อให้กับคู่สามีภรรยารายหนึ่งที่ไม่มีลูกด้วยราคา 6,000 หยวน (หรือ 26,800 บาทตามค่าเงินในปัจจุบัน) ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังทำการสืบสวนต่อไปถึงกลุ่มบุคคลที่ลักพาตัวเขา

หลี่จิงจื้อ ผู้เป็นแม่ได้รับข่าวดีในวันที่ 10 พฤษภาคม ซึ่งเป็นแม่ของจีน และบอกว่าเป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เธอเคยได้รับมา

สิ้นสุดการตามหา32 ปี พ่อแม่พบลูกชายที่ถูกลักพาตัวในที่สุด

พ่อแม่ลูกมาพบกันพร้อมหน้าอีกครั้งในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่เมืองซีอาน มณฑลส่านซี บ้านเกิดที่แท้จริงของกู่หนิงหนิง หรือเหมาอิน ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่นและน้ำตาแห่งความยินดีบนใบหน้าของพ่อแม่

เหมาอินที่ตอนนี้อายุ 34 ปีบอกว่าเขายังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่คิดว่าจะอยู่กับพ่อแม่ให้มากขึ้น