posttoday

ชาวมาเลย์แห่ติดแฮชแท็ก #NotMyPM หลังได้นายกฯ คนใหม่

29 กุมภาพันธ์ 2563

ความไม่พอใจในตัวนายกฯ คนใหม่ของชาวมาเลย์ดับแฮชแท็ก #NotMyPM ติดเทรนด์อันดับ 1 ของประเทศ

หลังจากสำนักพระราชวังมาเลเซียออกแถลงการณ์ประกาศแต่งตั้ง มูห์ยิดดิน ยัสซิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 8 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวมาเลเซียพากันแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดด้วยแฮชแท็ก #NotMyPM (ไม่ใช่นายกฯ ของฉัน) จนแฮชแท็กนี้ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของประเทศ

เจ้าของบัญชี @Adammittt ระบุว่า “มูห์ยิดดิน ยัสซิน #ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีของฉัน ฉันไม่ได้ลงคะแนนเลือกเขา คนมาเลย์ส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกเขา การเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่แล้วฉันลงทุนบินกลับมาเลเซีย ต่อแถวเป็นชั่วโมงๆ เพื่อที่จะได้เห็นหนึ่งเสียงของฉันและของชาวมาเลย์ทุกๆ คน ถูดเมินเฉยหรือ นี่ยังเรียกว่าประชาธิปไตยหรือ”

ส่วน @kyleazarae คอมเม้นท์ว่า “มาเลเซียต้องใช้เวลาถึง 63 ปีในการขจัดคอร์รัปชั่นและนักการเมืองที่กระหายอำนาจ แล้วเรื่องเดิมๆ เหล่านี้ก็กลับมาอีกภายในเวลา 2 ปี เกียรติหรือความน่าเชื่อถือไม่เคยมีอยู่ ความหวังจบสิ้นลงแล้ว”

@Squeaky96 ระบุว่า “เคยเคยต่อสู้กับความเลวร้าย คนมาเลย์เคยเห็นประเทศล่มจมในมือของผู้นำที่ไม่คู่ควรกับตำแหน่ง และวันนี้ความเลวร้ายนั้นกลับมาอีกครั้ง ดังนั้นเราจึงสู้กันอีกครั้ง จนกว่าจะกำจัดเหลือบไรเหล่านี้ออกจากประเทศ พวกเราสู้”

@yuvah_raj1999 บอกว่า “พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าประชาชนไม่มีอำนาจ ไม่มีสิทธิ์ใดๆ ในรัฐบาลมาเลเซีย นี่คือตัวอย่าง ประชาชนเลือกใคร แล้วใครได้เป็นนายกฯ คนที่ 8 555555 หลอกประชาชนไปเรื่อยๆ ”

@revesmoi บอกว่า “ฉันไม่แฮปปี้ นี่ไม่ใช่วิถีประชาธิปไตย ไม่ยุติธรรม น่าอับอาย น่ารังเกียจ”

@NerwinNair3 คอมเม้นท์ว่า “พวกเราไม่ได้เลือกโจราธิปไตย (kleptocrats) พวกเราไม่เคยเลือกอาชญากร พวกเราเลือกรุ่งอรุณ พวกเราเลือกเพราะคิดว่าจะขจัดคอร์รัปชั่นออกไปจากระบบได้พวกเราเลือกเพราะคิดว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ พวกเราเลือกเพื่อมาเลเซียที่ดีกว่าเดิม ไม่ใช่เพื่อเรื่องแย่ๆ แบบนี้”