posttoday

อิหร่านลามหนัก รองประธานาธิบดียังติดเชื้อโควิด

28 กุมภาพันธ์ 2563

ไวรัสโควิดคร่าชีวิตคนอิหร่านแล้ว 26 ราย ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ พบรองประธานาธิบดี-เจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลก็ติดเชื้อด้วย

สื่อท้องถิ่นอิหร่านรายงานวาา นางมาซูเมห์ เอบเตการ์ รองประธานาธิบดีฝ่านกิจการครอบครัวและสตรีของอิหร่าน กลายเป็นบุคคลระดับสูงในรัฐบาลอิหร่านอีกรายที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่ารัฐมนตรีช่วงสาธารณสุขของอิหร่าน ถือเป็นคนในรัฐบาลรายแรกที่ติดไวรัสดังกล่าว

นอกจากรองประธานาธิบดีหญิงของอิหร่านแล้ว รายงานยังระบุด้วยว่า บรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลเตหะรานหลายคนต่างถูกตรวจพบว่าติดเชื้อเช่นกัน อาทิ สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคง และข้าราชการระดับสูง

การเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้น หลังคณะรัฐมนตรีอิหร่านนั่งร่วมโต๊ะประชุมหารือร่วมกัน ซึ่งตำแหน่งที่นั่งของนางเอบเตการ์อยู่ใกล้กับประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานี ผู้นำอิหร่านด้วย

สำหรับสถานการณ์ระบาดในอิหร่านพบว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 106 ราย รวมแล้วทั้งประเทศป่วยสะสมที่ 245 คน เสียชีวิตแล้ว 26 ราย ซึ่งถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อในอัตราที่รวดเร็วในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ตั้งแต่ที่อิหร่านเจอคนติดโควิดรายแรกของประเทศ