posttoday

เกาหลีใต้เจอคนตายจากเชื้อโควิดรายแรก

20 กุมภาพันธ์ 2563

ลามไม่หยุด! เกาหลีใต้พบป่วย 'โควิด' พุ่ง 104 ราย คาดติดเชื้อจากโบสถ์คริสต์ เมืองแทกูสั่งประชาชนงดออกนอกบ้าน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อเกาหลีใต้ (KCDC) เผยในวันพฤหัสบดี (20 ก.พ.) เกาหลีใต้พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรกของประเทศแล้ว ขณะที่วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 22 ราย รวมทั้งประเทศมีผู้ติดเชื้อแล้ว 104 คน จำนวนนี้70คนเป็นผู้ติดเชื้อในเมืองแทกู (Daegu)

จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นพบว่า ส่วนใหญ่มีประวัติเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมพิธีทางศาสนาในโบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งในเมืองแทกู สถานที่ซึ่งหนึ่งในหนึ่งในนักบวชของโบสถ์เป็นหญิงวัย 61 ปี เข้ารักษาตัวจากเชื้อดังกล่าวไปเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า 

เรื่องดังกล่าวนายกเทศมนตรีเมืองแทกูได้เรียกร้องให้ประชาชน 2.5 ล้านคนของเมือง งดเดินทางออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น หลังพบรายงานผู้ติดเชื้อจากโบสถ์ของเมือง พร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลโซลแล้ว เนื่องจากหวั่นว่ากลายเป็นการแพร่ระบาดไปทั่วประเทศ เหตุเพราะในระหว่างการประกอบพิธีของโบสถ์ดังกล่าวนั้น มีผู้เข้าร่วมจำนวนหลายร้อยคน

ส่วนผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตเป็นรายแรกของประเทศ พบว่าผู้ป่วยได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในเมือง Cheongdo ก่อนจะเสียชีวิตช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนรายละเอียดของการเสียชีวิต