posttoday

ชายซิดนีย์เคราะห์ร้าย ลมแรงพัดถังแก๊สกระแทกเสียชีวิต

19 กุมภาพันธ์ 2563

ลมแรง 120 กม./ชม. หอบถังแก๊ส 9 กิโลฯ คร่าชีวิตชายขณะเดินในย่านกลางนครซิดนีย์

ช่วงคืนวันที่ 18 ก.พ. ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 19 ก.พ. หลายพื้นที่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย เผชิญกับพายุลมแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บที่กระหน่ำตกลงมา จนส่งผลให้บ้านเรือนในหลายเขตเกือบ 50,000 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ และระบบขนส่งสาธารณะต้องหยุดให้บริการ

ลมแรงจัดระดับไม่น้อยกว่า 100 กม./ชม. ได้พักโค่นต้นไม่ทั่วพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนิวเซาท์เวลส์ ทำลายรถยนต์และกีดขวาเส้นทางรถไฟในเขตในพิมเบิล และทอร์นลีห์ ขณะที่สำนักพยากรณ์อาการของนิวเซาท์เวลลส์เผยว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุฟ้าผ่าราว 60,000 ครั้งในเขตพื้นที่ ภูมิภาคซิดนีย์ ไปจนถึงพื้นที่เขตบลูเมาท์เทนส์ และชายฝั่งทะเลตอนกลาง

ด้วยสภาพอากาศเลวร้ายดังกล่าว ตำรวจในนครซิดนีย์ได้รับรายงานว่า พบชายวัย 37 ปี เสียชีวิตจากการถูกถังแก๊สกระทบเข้าบริเวณไหล่จนหมดสติและเสียชีวิต

รายงานระบุว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาระหว่างที่ชายผู้นี้เดินไปตามถนนแฮร์ริงตันอิน ในย่านเดอะร็อคใจกลางนครซิดนีย์เพื่อกลับบ้าน ประมาณ 23.00 น ได้ถูกถังแก๊สขนาด 9 กิโลกรัม ซึ่งเชื่อว่าถูกกระแสลมความแรง 120 กม. / ชม. พัดปลิวจากอพาร์เมนต์ใกล้เคียง กระแทกบริเวณไหล่จนเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล หลังผู้คนที่อยู่ใกล้เคียงพยายามช่วยยื้อชีวิตและเรียกรถพยาบาล

อย่างไรก็ดี ตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่าถังแก๊สที่ถูกลมพัดปลิวมาจากที่ใด โดยสารวัตร David El-Badawi

 ชายซิดนีย์เคราะห์ร้าย ลมแรงพัดถังแก๊สกระแทกเสียชีวิต

Photo : Severe Weather Australia

https://www.9news.com.au/