posttoday

ชาวเมียนมาโวยสองหนุ่มสาวถ่ายคลิปหวิวกลางเจดีย์พุกาม

14 กุมภาพันธ์ 2563

สองนักท่องเที่ยวอิตาลีเปลื้องผ้ากลางวันแสกๆ ถ่ายคลิปหวิวที่เจดีย์เมืองพุกามโพสต์ในเว็บโป๊ดัง

สำนักข่าวเดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นักท่องเที่ยวสองหนุ่มสาวชาวอิตาลีวัย 23 ปีได้เปลื้องผ้าตอนกลางวันแสกๆ เพื่อถ่ายคลิปวิดีโอวาบหวิว โดยใช้เจดีย์แห่งหนึ่งในเมืองพุกามเป็นฉากหลัง ความยาว 12 นาที ก่อนจะโพสต์ลงในเว็บไซต์ PornHub

หลังจากคลิปหวิวดังกล่าวถูกเผยแพร่มียอดดูแล้วกว่า 250,000 ครั้ง โดยมียอดกดไม่ชอบมากกว่า 5,500 ครั้ง และยังสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเมียนมาอย่างมาก เนื่องจากเจดีย์แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และยังได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ให้เป็นพื้นที่มรดกโลก

Tun Tun Naing กรรมการผู้จัดการบริษัทท่องเที่ยว New Fantastic Asia ตั้งคำถามถึงความหละหลวมในการตรวจตรารอบบริเวณเจดีย์ดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับทั้งคู่

ขณะที่ Myo Yee ประธานสมาคมการท่องเที่ยวเมียนมาประจำเมืองมัณฑะเลย์ เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นข่าวร้ายของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส “ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับพวกเรา เพราะตอนนี้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาเยือนที่นี่”