posttoday

ชาวโลกสุดเศร้า ไม่อยากเชื่อเกิดเหตุกราดยิงในเมืองไทย

08 กุมภาพันธ์ 2563

เป็นเรื่องผิดปกติสำหรับประเทศที่ผู้คนอ่อนโยนอย่างประเทศไทย ขอเอาใจช่วยตัวประกัน - หวังว่าพวกเขาจะรอดมาได้อย่างปลอดภัย

หลังจากที่สำนักข่าวต่างๆ ได้รายงานข่าวเหตุกราดยิงที่จ. นครราชสีมา ผู้ติดตามข่าวจากหลายประเทศต่างรู้สึกเสียใจต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น บ้างก็รู้สึกตกใจที่เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นกับประเทศไทย

ในเฟซบุคของสำนักข่าว CNN มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นอย่างมากมายเกี่ยวกับข่าวนี้ เช่น

Pat Syvoraphane บอกว่า - ว้าว! ข่าวทำร้ายหัวใจมาก ... เป็นเรื่องน่าประหลาดใจมาก (ที่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับ) ประเทศที่ปลอดภัยจากความรุนแรงจากปืน การฆ่าแบบสุ่มนี้ไม่ได้เป็นนิสัยของคนไทยเลย ผมขอภาวนาให้ประเทศไทย ภาวนาเพื่อนครราชสีมา

Ahty Nestor บอกว่า - หวังว่าพวกเขาจะจับชายคนนี้ได้ เป็นเหตุการณ์ที่ผิดปกติในประเทศไทย ขอให้โคราชปลอดภัย ประเทศไทยมีกองทัพที่ยอดเยี่ยมและจะจับเขาได้

ในเฟซบุคของสำนักข่าว BBC มีผู้แสดงความเห็นมากมายเช่นกัน เช่น

Donna Lewis บอกว่า - ภัยพิบัติต่างๆ เกิดขึ้นทั่วโลกและนี่แค่เริ่มต้นของปี ฉันหวังว่ามันจะไม่ดำเนินต่อไปเช่นนี้ ... ขอให้ดวงวิญญาณของผู้สูญเสียพักผ่อนอย่างสงบ และฉันหวังว่าพวกเขาจะจับคนลงมือได้ก่อนที่จะทำให้เกิดความสูญเสียมากขึ้น

Anne Fletcher Jack Fisher บอกว่า - เป็นเรื่องผิดปกติสำหรับประเทศที่ผู้คนอ่อนโยนอย่างประเทศไทย ขอเอาใจช่วยตัวประกัน - หวังว่าพวกเขาจะรอดมาได้อย่างปลอดภัย

Bim Smith บอกว่า - หวังว่าพวกเขาจะจับชายคนนี้ได้ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดาอย่างมากที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย ขอให้โคราชปลอดภัย โคราช ประเทศไทยมีกองทัพที่ยอดเยี่ยมและจะจับเขาได้

Mollie Lipscombe บอกว่า - คิดถึงคนไทยทุกคน ฉันหวังว่าพวกเขาจะจับทหารคนนี้และลงโทษเขา คนไทยน่ารัก ฉันมีน้องสะใภ้ที่น่ารักจากประเทศไทย

Sue Medlicott บอกว่า - เป็นเรื่องผิดปกติที่ได้ยินคนไทยทำอะไรแบบนี้ .... น่าเศร้าสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทั้งหมด ..

Ablao Marjorie บอกว่า - ไม่มีที่ไหนในโลกที่ปลอดภัยหากคุณยังเดินไปไหนต่อไหน โปรดระวังตัว ขอไว้อาลัยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ RIP และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว ผู้ต้องสงสัยเป็นโรคจิต ผมขอภาวนาให้กับคนไทย ขอให้ทุกคนปลอดภัย

Ekaba Thomas Men บอกว่า - คนที่อยู่ในกองทัพมักมีความหงุดหงิดใจ น่าเสียดายที่พวกเขาแทบจะไม่ได้รับคำปรึกษาและดูแลพวกเขาทางจิตใจ