posttoday

"โบอิ้ง"พร้อมให้ความช่วยเหลือเหตุเครื่องบินยูเครนตกในอิหร่าน

09 มกราคม 2563

"โบอิ้ง"แถลงพร้อมให้ความช่วยเหลือที่จำเป็น หลังเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินยูเครนตกที่อิหร่าน ผู้โดยสาร-ลูกเรือเสียชีวิต 170 คน

"โบอิ้ง"แถลงพร้อมให้ความช่วยเหลือที่จำเป็น หลังเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินยูเครนตกที่อิหร่าน ผู้โดยสาร-ลูกเรือเสียชีวิต 170 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินจากสหรัฐได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า บริษัทพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือที่จำเป็น หลังเกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ตกในอิหร่านเมื่อเช้าวันที่ 8 ม.ค.63 ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 170 คน

โบอิ้ระบุว่า เหตุดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจ และทางบริษัทจะให้ความช่วยเหลือในทุกทาง พร้อมระบุว่า ทางบริษัทได้ทำการติดต่อกับสายการบินที่เป็นลูกค้า และพร้อมยืนเคียงข้างพวกเขาในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

ทั้งนี้เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบินที่ 752 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ ที่เดินทางจากกรุงเตหะรานในอิหร่านไปยังกรุงเคียฟของยูเครน ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับสนามบินอิหม่ามโคไมนีในอิหร่าน ทำให้ลูกเรือและผู้โดยสารบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ของสายการบิน ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ความผิดของลูกเรือ เนื่องจากเครื่องบินลำดังกล่าวได้ทำการตรวจซ่อมบำรุงตามกำหนดการในวันจันทร์ก่อนที่จะทำการขึ้นบิน โดยเครื่องบินลำดังกล่าวสร้างขึ้นในปี 2559 และส่งมอบให้กับสายการบินโดยตรงจากบริษัทผู้ผลิต

ภาพ เอเอฟพี