posttoday

สถานทูตออสเตรเลียเผยช่องทางบริจาคช่วยไฟป่า

07 มกราคม 2563

สถานทูตออสเตรเลียเผยช่องทางบริจาคช่วยเหลือรับมือวิกฤตไฟป่า ด้านคนดังฮอลลีวูดหลายรายแห่บริจาคล้นหลาม

สถานทูตออสเตรเลียเผยช่องทางบริจาคช่วยเหลือรับมือวิกฤตไฟป่า ด้านคนดังฮอลลีวูดหลายรายแห่บริจาคล้นหลาม

ภาพความรุนแรงของวิกฤตไฟป่าที่ออสเตรเลียกำลังเผชิญอย่างหนักหน่วยในขณะนี้ ส่งผลให้เกิดไวรัลในโซเชียลมีเดียจนคนทั่วโลกแห่ติด #PrayForAustralia เพื่อให้กำลังใจ ด้านเฟซบุ๊ก Australia in Thailand ของสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงช่องทางต่างๆในการรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือและรับมือวิกฤตไฟป่าครั้งนี้

ข้อความจากสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียระบุว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียได้รับคำถามเป็นจำนวนมากจากผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยว่าจะช่วยเหลือเหตุไฟป่าในออสเตรเลียได้อย่างไร ทางสถานเอกอัครราชทูตขอขอบคุณทุกความปรารถนาดีและข้อเสนอของท่านที่จะช่วยเหลือ องค์กรด้านล่างนี้เป็นองค์กรที่เปิดรับบริจาค

สภากาชาดออสเตรเลีย: https://www.redcross.org.au/…/disaster-relief-and-recovery-…

องค์กร Salvation Army: https://www.salvationarmy.org.au/donate/

หน่วยดับเพลิงรัฐนิวเซาท์เวลส์: https://www.rfs.nsw.gov.au/volun…/support-your-local-brigade

สมาคมดับเพลิงแห่งรัฐวิคตอเรีย: https://www.cfa.vic.gov.au/about/supporting-cfa

หน่วยดับเพลิงรัฐเซาท์ออสเตรเลีย: https://cfsfoundation.org.au/donate

องค์กร Wires ช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บ: https://www.wires.org.au/donate/now

ขณะเดียวกันจากกระแส #PrayForAustralia ส่งผลให้มีคนดังในแวดวงฮอลีวูดหลายรายแห่บริจาคสนับสนุนรับมือเหตุไฟป่าในครั้งนี้ โดยคริส เฮมเวิร์ท" ผู้รับบทธอร์เทพเจ้าสายฟ้า ได้ประกาศมอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30 ล้านบาท) เพื่อช่วยดับรับมือวิกฤตไฟป่าในประเทศบ้านเกินของตน

เช่นเดียวกับนักแสดงสาวชาวออสเตรเลียอีกรายคือ นิโคล คิดแมน ได้ประกาศบริจาคเงินให้กับหน่วยดับเพลิงของออสเตรเลียเป็นจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 15 ล้านบาท

นอกจากสองนักแสดงแล้ว ศิลปินคนดังอีกหลายรายอาทิ Miley Cyrus, Selena Gomez และ P!NK ก็เป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่ได้โพสต์ภาพพร้อมขอความเชิญชวนบริจาคช่วยเหลือเหตุไฟป่าในออสเตรเลีย ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามนับล้านคนเช่นกัน