posttoday

พบเว็บรัฐบาลสหรัฐถูกแฮกเกอร์อิหร่านเจาะระบบ

05 มกราคม 2563

แฮกเกอร์อิหร่านอ้างเจาะเว็บหน่วยงานของรัฐสหรัฐฯ ด้านทรัมป์ขู่พร้อมโจมตีจุดยุทธศาสตร์อิหร่าน 52 แห่ง

แฮกเกอร์อิหร่านอ้างเจาะเว็บหน่วยงานของรัฐสหรัฐฯ ด้านทรัมป์ขู่พร้อมโจมตีจุดยุทธศาสตร์อิหร่าน 52 แห่ง

เอเอฟพีรายงานว่า เว็บไซต์ https://www.fdlp.gov ซึ่งเป็นเว็บของห้องสมุดรับฝากของสหรัฐบาลสหรัฐ (Federal Depository Library Program) โดยเป็นหน่วยงานเล็กๆของรัฐบาลสหรัฐทำหน้าที่รวบรวมเอกสารและสิ่งพิมพ์ต่างๆของรัฐบาล ถูกแฮกเกอร์ที่อ้างว่าเป็นกลุ่มแฮกเกอร์ของอิหร่านเจาะเข้าระบบ ก่อนเปลี่ยนหน้าเว็บเป็นภาพของอยาตอลเลาห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่านพร้อมรูปธงชาติอิหร่านและข้อความบางส่วนระบุว่า In the name of god.Hacked By Iran Cyber Security Group Hacker. This is only small part of Iran's cyber ability ! We're always ready.

อย่างไรก็ดี ยังไม่ชัดเจนว่าแฮกเกอร์อิหร่านอยู่เบื้องหลังการโจมตีเว็บไซต์นี้จริงหรือไม่

พบเว็บรัฐบาลสหรัฐถูกแฮกเกอร์อิหร่านเจาะระบบ

เหตุการณ์นี้มีขึ้น หลังจากที่สหรัฐใช้โดรนสังหารนายพลกัสซิม โซเลมานี นายทหารคนสำคัญของหน่วยรบพิเศษอิหร่าน ส่งผลให้หลายฝ่ายเริ่มเห็นสัญญาณอันตรายในมาตรการตอบโต้ต่อสหรัฐที่อาจคร่าชีวิตพลเมืองอเมริกันในต่างแดน

ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทวิตข้อความขู่อิหร่านว่า สหรัฐพร้อมโจมตีใน 52 จุดยุทธศาสตร์ของอิหร่าน หากพบว่าอิหร่านโจมตีพลเมืองอเมริกันหรือผลประโยชน์ของอเมริกันในต่างแดน เหตุผลของตัวเลข 52 จุดนี้ ก็เพราะเป็นตัวเลขของชาวอเมริกัน 52 คนที่อิหร่านเคยจับเป็นตัวประกันเมื่อหลายปีก่อน

ปธน.ยังระบุอีกว่า สหรัฐได้ใช้งบประมาณถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์ไปกับยุทโธปกรณ์ทางทหาร กองทัพของเราใหญ่และทรงพลังที่สุดในโลก หากอิหร่านโจมตีฐานทัพสหรัฐหรือชาวอเมริกัน เราจะไม่ลังเลที่จะส่งอาวุธอันสวยงามรุ่นใหม่ให้พวกเขาโดยไม่ลังเล!