posttoday

เกาหลีเหนือเปิด"เมดิคอลทัวร์"จับกลุ่มลูกค้าชาวจีน

07 ธันวาคม 2562

เกาหลีเหนือเตรียมเปิดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในปีหน้า จับกลุ่มคนจีน ดึงใช้บริการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ"ระดับสากล"

เกาหลีเหนือเตรียมเปิดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในปีหน้า จับกลุ่มคนจีน ดึงใช้บริการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ"ระดับสากล"

รอยเตอร์รายงานว่า หนังสือพิมพ์โรดองชินมุนของเกาหลีเหนือเผยว่า รัฐบาลเปียงยางได้เปิดตัวบริษัทการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ เพื่อหวังเพิ่มช่องทางรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเพียงไม่กี่อย่างที่เกาหลีเหนือสามารถทำได้ จากการถูกคว่ำบาตรประเด็นนิวเคลียร์

รายงานระบุว่า การจัดตั้งบริษัทด้านทางการท่องเที่ยวเชิงแลกเปลี่ยนของรัฐบาลนี้ เพื่่อตอบสนองความต้องการด้านการท่องเที่ยวที่สูงขึ้น รวมถึงการเข้ารักษาพยาบาลที่มีคุณภาพสอดคล้องกับระดับสากล โดยรวมถึงการผ่าตัดเนื้องอก ผ่าตัดต้อกระจก และใส่รากฟันเทียม

หน่วยงานใหม่ของรัฐบาลเปียงยางนี้ จะดำเนินการคลินิกสุขภาพใกล้กับแหล่งน้ำพุร้อน ซึ่งเกาหลีเหนืออ้างว่าแร่ธาตุพิเศษในน้ำพุร้อนช่วยรักษาอาการปวดเส้นประสาท ข้ออักเสบ โรคหัวใจ และโรคผิวหนัง

ปีนี้มีชาวจีนไปท่องเที่ยวนยังเกาหลีเหนือกว่า 350,000 คน ทำรายได้ให้มากถึง 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เดือนที่ผ่านมานายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือได้เยี่ยมชมรีสอร์ทน้ำพุร้อนใกล้เมือง Yangdok ซึ่งกำลังจะก่อสร้างเสร็จ โดยรัฐบาลเปียงยางตั้งเป้าเป็นหนึ่งในโครงการก่อสร้างสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แต่ทว่าความจริงคือผู้ให้บริการทางการแพทย์หลายแห่งในเกาหลีเหนือยังขาดแคลนเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์พื้นฐานทางการแพทย์หลายรายการ