posttoday

ตำรวจฮ่องกงยิงม็อบโดนจังๆ 2ราย หลังตะลุมบอนกีดขวางช่วงเร่งด่วน

11 พฤศจิกายน 2562

ระหว่างการจับกุมตัวผู้ประท้วงที่ก่อเหตุก่อกวนทั่วเมืองเพื่อขัดขวางการทำงานวันแรกของในสัปดาห์

ผู้ประท้วงฮ่องกงอยู่ในภาวะวิกฤติ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเข้าใส่ ระหว่างการจับกุมตัวผู้ประท้วงที่ก่อเหตุก่อกวนทั่วเมืองเพื่อขัดขวางการทำงานวันแรกของในสัปดาห์ ท่ามกลางความวุ่นวายทางการเมืองที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าข้อมูลในเบื้องต้นยังสับสนว่าเหตุการณ์นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร โฆษกของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งกล่าวว่า มีผู้ประท้วงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนที่ยิงเข้าจุดสำคัญ ในขณะที่ตำรวจเผยว่ามีผู้ประท้วง 2 คนถูกยิงและยังมีสติอยู่เมื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านสำนักข่าว Al Jazeera รายงานว่าเหตุเกิดขึ้นในเขตไซหว่านโฮ จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหยิบปืนออกมายิงในขณะที่เขาพยายามควบคุมตัวชายสวมหน้ากากจากกลุ่มผู้ประท้วงที่พยายามกีดขวางทางแยกแห่งหนึ่ง

จากนั้นชายสวมหน้ากากอีกคนหนึ่งเดินเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงยิงเข้าใส่ที่บริเวณหน้าอก จนทรุดลงไปกับพื้นอย่างรวดเร็ว

ไม่กี่วินาทีต่อมาเจ้าหน้าที่ยิงปืนอีกสองครั้งระหว่างการต่อสู้ จนชายสวมหน้ากากอีกคนหนึ่งทรุดลงไปที่พื้นแต่ภาพไม่ชัดเจนว่าเขาถูกยิงหรือไม่

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวชายทั้งสองไว้ได้ ชายคนแรกนอนจมกองเลือดอยู่และมีอาการอ่อนแรง ส่วนชายอีกคนยังคงพูดจาตอบโต้ได้

ตำรวจฮ่องกงยิงม็อบโดนจังๆ 2ราย หลังตะลุมบอนกีดขวางช่วงเร่งด่วน Photo by Laurent FIEVET / Cupid News / AFP