posttoday

'สม รังสี' ได้ไปต่อ มาเลย์ต้อนรับเชิญเยือนสภาฯ

09 พฤศจิกายน 2562

นายสม รังสี ได้รับอนุญาตให้เข้ามาเลเซียแล้ว ด้านเขมรลั่นจะจัดการทันทีหากพบตัวที่กัมพูชา

นายสม รังสี ได้รับอนุญาตให้เข้ามาเลเซียแล้ว ด้านเขมรลั่นจะจัดการทันทีหากพบตัวที่กัมพูชา

นายสม รังสี เดินทางถึงสนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์แล้ว ด้วยเที่ยวบินจากรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ในเที่ยวบินของคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้จะผิดจากแผนการเดิมก่อนหน้าที่นายสมและพวกมีแผนเดินทางออกจากกรุงปารีสมายังกรุงเทพมหานครด้วยเที่ยวบินของการบินไทย แต่ไม่สามารถเช็คอินที่เคาท์เตอร์การบินไทยในสนามบินชาลส์ เดอ โกลได้

เมื่อเดินทางมาถึงกัวลาลัมเปอร์ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของมาเลเซียได้เชิญตัวนายสมไปพูดคุยสักครู่ จากนั้นพบว่านายสมได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ามายังมาเลเซียได้

นายสมได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเดินทางถึงมาเลเซียว่า เขาได้รับเชิญให้เข้าเยี่ยมชมรัฐสภามาเลเซียเป็นการส่วนตัว โดยหลังจากนี้เขาจะใช้เวลาอยู่ที่มาเลเซียราว "สองสามวัน" ก่อนจะตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิด

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามนายสมว่าการกลับมาครั้งนี้ เขามีแผนที่จะเดินทางกลับกัมพูชาผ่านทางประเทศไทยหรือไม่ นายสมตอบว่า "ผมยังพูดอะไรไม่ได้ในตอนนี้ .. ผมแค่ต้องการกลับประเทศบ้านเกิด" นายสมกล่าวต่อสื่อ แม้ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจะเดินทางกลับอย่างไร

นายสมยังกล่าวถึงผู้สนับสนุนเขาอีกว่า ให้มีความหวังอยู่เสมอ ขณะนี้พวกเขากำลังเดินมาในเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว ประชาธิปไตยกำลังจะเบ่งบานทั้งในมาเลเซียและในกัมพูชา

ด้านนายเฟย์ สีพัน โฆษกรัฐบาลกัมพูชาแถลงว่า หากนายสม รังสี เดินทางกลับถึงกัมพูชา เขาจะต้องถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีทันที และหากเข้ากลับมาสร้างความวุ่นวายในกัมพูชาเราจะกำจัดเขา