posttoday

มือมีดแฝงตัวเป็นฐานเสียง บุกแทงนักการเมืองฮ่องกงบาดเจ็บ

06 พฤศจิกายน 2562

นักการเมืองฮ่องกงฝ่ายโปรจีนแผ่นดินใหญ่ ถูกคนร้ายแฝงตัวเป็นผู้สนับสนุนแทงบาดเจ็บ ขณะเดินหาเสียง

นักการเมืองฮ่องกงฝ่ายโปรจีนแผ่นดินใหญ่ ถูกคนร้ายแฝงตัวเป็นผู้สนับสนุนแทงบาดเจ็บ ขณะเดินหาเสียง

สื่อฮ่องกงรายงานว่าเมื่อช่วงสายของวันนี้ เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายใช้มีดเป็นอาวุธบุกแทงทำร้ายนายจูเนียส โฮ วัย 57 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกง นักการเมืองฝ่ายโปรรัฐบาลปักกิ่งจนได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังรณรงค์หาเสียง

มือมีดแฝงตัวเป็นฐานเสียง บุกแทงนักการเมืองฮ่องกงบาดเจ็บ

ภาพจากคลิปวิดิโอ ระบุว่าคนร้ายได้แฝงตัวทำทีเป็นผู้สนับสนุนนายโฮได้เดินเข้ามาพร้อมช่อดอกไม้ ขณะที่เขาและสมาชิกพรรคกำลังหาเสียงในเขตเทียนมุน ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งซึ่งตั้งอยู่ชานเมืองของฮ่องกงใกล้กับชายแดนจีน ก่อนจะทำที่เป็นมอบดอกไม้ให้นายโฮพร้อมขอถ่ายรูป ก่อนจะใช้มีดแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย

ในเวลานั้นหนึ่งในทีมงานของนายโฮได้เข้าช่วย จึงถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บด้วยอีกราย ทั้งนี้ในระหว่างลงมือคนร้ายได้ตะโกเป็นภาษาจีนกวางตุ้งประณามนายโฮด้วย

รายงานระบุว่านายโฮยังคงรู้สึกตัวแม้ได้รับบาดเจ็บก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่คนร้ายถูกควบคุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ

มือมีดแฝงตัวเป็นฐานเสียง บุกแทงนักการเมืองฮ่องกงบาดเจ็บ Photo: Galileo Cheng.

แม้จะยังไม่ชัดเจนถึงมูลเหตุจูงใจในการทำร้ายร่างกายครั้งนี้ แต่ตำรวจเชื่อว่าสืบเนื่องจากสถานการณ์ประท้วงในฮ่องกงที่กินเวลานานกว่า 5 เดือน ซึ่งนายโฮเป็นนักการเมืองฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ อีกทั้งยังมีชื่อเสียงในแง่ลบต่อบรรดาผู้ชุมนุมที่ไม่พอใจรัฐบาลฮ่องกง ทั้งยังเคยมีภาพเขาจับมือกับกลุ่มมาเฟียที่หยวนหลง ที่ก่อเหตุทำร้ายผู้ประท้วงฮ่องกงเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาด้วย