posttoday

เฟซบุ๊กเล็งเปลี่ยนโลโก้บริษัท

05 พฤศจิกายน 2562

เฟซบุ๊กเตรียมเปลี่ยนโลโก้บริษัทใหม่ หวังปรับภาพลักษณ์แบรนด์ในเครือ

เฟซบุ๊กเตรียมเปลี่ยนโลโก้บริษัทใหม่ หวังปรับภาพลักษณ์แบรนด์ในเครือ

เฟซบุ๊กยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียได้ออกแถลงการณ์ที่ระบุว่าบริษัทเตรียมปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์หรือโลโก้ของบริษัท Facebook Inc. ใหม่ ซึ่งหวังจะใช้เป็นตัวแยกความแตกต่างชัดเจนระหว่างบริษัทFacebook Inc.และสังคมออนไลน์ Facebook โดยหวังว่าการสร้างโลโก้ใหม่นี้จะช่วยให้แอปพลิเคชั่นและบริการอื่นๆในเครือเฟซบุ๊กอย่างว็อตสแอป (WhatsApp), อินสตาแกรม (Instagram) และโอคูลัส (Oculus) ไม่แปดเปื้อนกรณีอื้อฉาวด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานที่เฟซบุ๊กกำลังเผชิญในขณะนี้

เฟซบุ๊กเล็งเปลี่ยนโลโก้บริษัท new company logo for Facebook

 

สำหรับโลโก้ใหม่จะมีลักษณะเป็นคำว่า Facebook แบบเต็มๆ โดยจะเริ่มนำมาใช้งานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าบนเว็บไซต์ของบริษัทเฟซบุ๊ก รวมถึงบริการอื่นๆในเครือเฟซบุ๊กทั้ง Instagram, WhatsApp และ Oculus ส่วนโลโก้ตัว F สีขาวพื้นสีฟ้าแบบที่คุ้นหน้าคุ้นตาเรานั้นยังคงเป็นโลโก้ของเฟซบุ๊กที่เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์แบบเดิม

Antonio Lucio ซีเอ็มโอของเฟซบุ๊กเชื่อว่า การเพิ่มโลโก้แบรนด์ใหม่ของ Facebook ให้กับบริการในเครือ จะทำให้ผู้คนมอง Facebook ที่เป็นบริษัทในแง่บวกมากขึ้น อีกทั้งจะยิ่งทำให้แอปอย่าง Instagram, WhatsApp และ Oculus เป็นที่รู้จักต่อคนทั่วไปมากขึ้นว่าเป็นแอปในเครือของเฟซบุ๊ก เพราะคนส่วนใหญ่จะไม่ทราบว่าอินสตาแกรมและว็อตสแอปเป็นของเฟซบุ๊ก