posttoday

เที่ยวบินไปนาริตะยังแคนเซิล ส่วนโอซาก้าฟ้าเปิดแล้ว

13 ตุลาคม 2562

ไต้ฝุ่นพ้นโตเกียวแล้ว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 7 คน สูญหายไป 15 คน และทำให้กรุงโตเกียวเป็นอัมพาต


เที่ยวบินเกือบทุกเที่ยวที่เดินทางจากสนามบินนาริตะ ในกรุงโตเกียว ยังไม่สามารถให้บริการได้ในช่วงเช้าวันนี้ (13 ตุลาคม) โดยเที่ยวบินเกือบทั้งหมดอยู่ในสถานะ CANCELED หรือเลื่อนเวลาใหม่ (NEW TIME) และเลื่อนวัน (NEW DATE)

จากการตรวจสอบเที่ยวบินที่จะเดินทางกลับมาประเทศไทยยังคงต้องเลื่อนการเดินทางออกไปเป็นเวลาใหม่ในช่วงเวลา 09:00 - 12:00 ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนเวลา 12:00 - 15:00 ต้องเลื่อนวันเดินทางออกไป

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินที่เดินทางจากสนามบินคันไซ เมืองโอซาก้าเริ่มให้บริการตามปกติแล้ว โดยมีเที่ยวบินที่เดินทางมายังประเทศไทยให้บริการตามปกติ เช่นเดียวกับสนามบินฟุกุโอกะ แต่สนามบินในเขตโทโฮกุ หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่นที่เซนได ยังมีปัญหาระงับการเงินทางเหมือนในกรุงโตเกียว

สำหรับความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดในรอยหลายสิบปี ล่าสุด สถานีโทรทัศน์สาธารณะ NHK รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 7 คน สูญหายไป 15 คน และทำให้กรุงโตเกียวเป็นอัมพาต

ส่วนการแข่งขัน Rugby World Cup ในกรุงโตเกียวจะดำเนินต่อไป โดยเฉพาะแมตช์การแข่งขันระหว่างเจ้าภาพคือญี่ปุ่นกับสก็อตแลนด์ จะจัดขึ้นที่สนามโยโกฮามา สเตเดียมในวันนี้ หลังจากภัยพิบัติจากพายุไต้ฝุ่นสิ้นสุดลงแล้ว