posttoday

"PayPal" ประกาศขอถอนตัวจากสมาคมลิบราของ "เฟซบุ๊ก"

06 ตุลาคม 2562

"บริษัทเพย์พาล" ประกาศถอนตัวออกจากสมาคม "ลิบรา" ที่พัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของเฟซบุ๊กแล้ว

"บริษัทเพย์พาล" ประกาศถอนตัวออกจากสมาคม "ลิบรา" ที่พัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของเฟซบุ๊กแล้ว

สื่อต่างประเทศรายงานว่า บริษัทเพย์พาล ผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินออนไลน์จากสหรัฐได้ประกาศถอนตัวออกจาก "สมาคมลิบรา" ซึ่งดูแลการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลใหม่ที่ก่อตั้งโดยเฟซบุ๊กแล้ว

อย่างไรก็ตามเพย์พาลไม่ได้ระบุถึงเหตุผลที่เฉพาะเจาะจงในการถอนตัวออกจากสมาคมลิบรา โดยระบุในแถลงการณ์เพียงว่า บริษัทได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกการเข้าร่วมสมาคมลิบราในเวลานี้ เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาภารกิจและความสำคัญทางธุรกิจที่มีอยู่ของเพย์พาลต่อไป

เพย์พาลระบุอีกว่า บริษัทจะยังคงให้การสนับสนุนการพัฒนาสกุลเงินลิบรา และหวังว่าจะได้หารืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับวิธีการทำงานร่วมกันในอนาคต เนื่องจากเฟซบุ๊กเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ยาวนานและมีคุณค่าต่อเพย์พาล ดังนั้นเพย์พาลจะยังคงให้การสนับสนุนเฟซบุ๊กสำหรับขีดความสามารถในด้านต่างๆ ต่อไป

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า วีซ่า และมาสเตอร์การ์ด จะถอนตัวออกจากโครงการลิบรา แต่ในที่สุดกลับกลายเป็นเพย์พาลที่เป็นสมาชิกรายแรกที่ประกาศถอนตัวออกจากสมาคมลิบราอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้สมาคมลิบราเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ประกอบด้วยสมาชิก 28 ราย ซึ่งบริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ ได้ก่อตั้งขึ้นในเดือนมิ.ย. 2562 เพื่อดูแลการพัฒนาสกุลเงินลิบรา

ภาพ เอเอฟพี