posttoday

โตเกียวยกเลิกบินกว่า100เที่ยว หลังไต้ฝุ่นฟ้าใสโจมตี

09 กันยายน 2562

เกิดความความโกลาหลด้านการเดินทางสัญจรหลังจากพายุไต้ฝุ่นทรงพลังโจมตีกรุงโตเกียว


ไต้ฝุ่นฟ้าใสที่ทรงพลัง เข้าโจมตีกรุงโตเกียวในเวลาชั่วข้ามคืน ด้วยพลังลมที่เกรี้ยวกราดพร้อมกับฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดความโกลาหลด้านเดินทางคมนาคมในเช้าวันจันทร์ โดยรถไฟหลายขบวนต้องหยุดเดินทาง และต้องยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยว

ไต้ฝุ่นฟ้าใสมีกำลังลมรุนแรงถึง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขึ้นฝั่งที่จังหวัดชิบะทางตะวันออกของเมืองหลวงช่วงก่อนรุ่งสาง หลังจากเดินทางผ่านอ่าวโตเกียวเข้ามา

ผู้เชี่ยวชาญด้านพยากรณ์อากาศเตือนว่า มีโอกาสที่ไต้ฝุ่นลูกนี้จะทำความเร็วลมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และคำสั่งอพยพประชาชนเกือบ 340,000 คนยังบังคับใช้อยู่เมื่อเวลา 8:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทางการญี่ปุ่นกล่าวว่าประชาชนกว่า 2,000 คนได้เข้าลี้ภัยในศูนย์พักพิงแล้ว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 คนจากพายุ ในจำนวนนี้รวมถึงผู้หญิงรายหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากเสาหลักในสนามกอล์ฟถูกลมแรงพัดมากระทบบ้าน และครัวเรือน 920,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้

เมื่อคืนวันอาทิตย์ นักโต้คลื่น 8 คนได้รับการช่วยเหลือ หลังจากถูกพัดพาออกไปในทะเลที่จังหวัดชิสึโอกะในภาคกลางของญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่กล่าวว่านักโต้คลื่น 2 คนถูกส่งไปยังโรงพยาบาล แต่ไม่มีใครที่มีอาการร้ายแรง

ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีคำเตือนว่า "ขอให้คนไทยตลอดจนนักท่องเที่ยวในพื้นที่คันโต (โตเกียว ฯลฯ) และโตไก (ชิซึโอกะ ฯลฯ) และบริเวณใกล้เคียง โปรดใช้ความระมัดระวัง ระวังภัยจากฝนตกหนัก และลมกรรโชกแรงในช่วงเวลาดังกล่าว หลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถานในช่วงเวลาดังกล่าว ระวังสิ่งของด้านนอกบ้าน/ระเบียงที่อาจปลิวจากลมกระโชกแรงและสร้างความเสียหายได้ ติดตามสถานการณ์และประกาศจากทางการท้องถิ่น และโปรดตรวจสอบตารางการบิน และรถไฟด้วย"