posttoday

หนุ่มเยอรมันสุดทุ่มเท ฝึกฝนนานถึง 15 ปี จนแข่งเกมส์โชว์ชนะ

04 กันยายน 2562

หนุ่มรายนี้ใช้เวลา 15 ปี ฝึกฝน จนชนะเกมส์โชว์ โกยเงินรางวัลกว่า 30 ล้านบาท

หนุ่มรายนี้ใช้เวลา 15 ปี ฝึกฝน จนชนะเกมส์โชว์ โกยเงินรางวัลกว่า 30 ล้านบาท

เว็บไซต์ bild.de สื่อแท็บลอยด์ของเยอรมนีรายงานว่า นายยาน ชโตวห์ (Jan Stroh) ทนายความหนุ่มจากเมืองฮัมบูรก์ วัย 35 ได้ กลายเป็นผู้ชนะ คนที่ 15 ที่สามารถชิงเงินรางวัลแจ็กพอตมูลค่า 1 ล้านยูโร หรือราว 33 ล้านบาท จากเกมส์โชว์ ฮูวอนส์ทูบีอะมิลเลียนแนร์? (Who Wants to Be a Millionaire?) ของเยอรมนีได้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายชโตวห์ไม่เพียงแค่จะเป็นผู้ชนะการตอบคำถามควิซโชว์จนได้รับเงินรางวัลแจ็กพอตเท่านั้น แต่เขาเปิดเผยว่าเขาได้เตรียมตัวเพื่อชนะรายการนี้มาเป็นเวลา 15 ปีแล้ว

นายชโตวห์เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่รายการ Who Wants to Be a Millionaire? ออกอากาศทางโทรทัศน์ของเยรมนีมานานถึง 1,407 ตอน เขาไม่เคยพลาดเลยแม้แต่ตอนเดียว นับตั้งแต่ที่เขายังเป็นวัยรุ่นเขาได้ติดตามเป็นแฟนรายการนี้มาตั้งแต่ออกอากาศตอนแรก พร้อมฝึกฝนการตอบคำถามในรายการไปด้วย

หนุ่มเยอรมันสุดทุ่มเท ฝึกฝนนานถึง 15 ปี จนแข่งเกมส์โชว์ชนะ

นายชโตวห์เผยกับ bild ว่าเคยสมัครเข้าร่วมตอบคำถามชิงเงินรางวัลของรายการมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ตกรอบมาตลอด นับตั้งแต่นั้นเขายิ่งทุ่มเทเวลาในกิจกรรมยามว่างด้วยการชมเทปรายการย้อนหลัง รวมถึงตกแต่งห้องใต้ดินที่บ้านใหม่ให้มีบรรยากาศเหมือนกับในรายการ ทั้งซาวด์เอฟเฟกซ์ แสงสี แม้แต่กลิตเตอร์ที่ใช้สร้างบรรยากาศบนเวที เพื่อสร้างความคุ้นเคย จนกระทั่งประสบความสำเร็จการตอบคำถามในรายการจริงๆ

สำหรับรายการ Who Wants to Be a Millionaire? ที่ออกอากาศในเยอรมนีนั้นเป็นรายการที่มีต้นฉบับลิขสิทธิ์จากรายการที่ออกอากาศจากอังกฤษ โดยออกอากาศครั้งแรกในปี 1998 จนกระทั่งถึงตอนสุดท้ายในปี 2014 แต่สำหรับที่เยอรมนีนั้นรายการยังคงได้รับความนิยมแม้ตัวเลขเรตติ้งจะลดลง