posttoday

สาวบราซิลถูกหลอกขายตัวอ้างจะพาเข้าวงการเคป็อป

03 กันยายน 2562

หญิงสาวชาวบราซิลเดินทางเกาหลีใต้ด้วยความฝันจะเป็นเคป็อปไอดอลแต่กลับถูกบังคับค้าประเวณีแทน

หญิงสาวชาวบราซิลเดินทางเกาหลีใต้ด้วยความฝันจะเป็นเคป็อปไอดอลแต่กลับถูกบังคับค้าประเวณีแทน

ตำรวจใน จ.คย็องกีของเกาหลีใต้ จับกุมหนุ่มเกาหลี 5 คน ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ค้ามนุษย์ และเป็นธุระจัดหาหญิงบริการ หลังล่อลวงสาวบราซิลมาค้าบริการโดยอ้างว่าจะพาเข้าวงการบันเทิง

ตำรวจเผยว่าผู้ต้องหาทั้ง 5 คนใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียติดต่อไปยังหญิงสาวชาวบราซิลอายุระหว่าง 20-30 ปี ที่ต้องการเข้าวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ 7 คน เมื่อช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นพูดจาหว่านล้อมให้สาวๆ เดินทางมายังเกาหลีใต้ และรับปากว่าจะช่วยให้ได้เป็นศิลปินหรือนางแบบ รวมทั้งออกค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับบราซิล-เกาหลีใต้ให้เสร็จสรรพ จนทั้ง 7 คนหลงเชื่อ

หลังจากหญิงสาวเดินทางถึงเกาหลีใต้เมื่อช่วงกลางดือน ก.ค. ชายทั้ง 5 คนได้ยึดพาสปอร์ตและกักขังทั้งหมดไว้ที่ห้องพักในเมืองโกยางและพาจูใน จ.คย็องกี อีกทั้งยังยกเลิกตั๋วเครื่องบินเที่ยวกลับไปบราซิล จากนั้นจึงนำตัวหญิงสาวทั้งหมดไปขายที่ซ่อง โดยได้เงินค่าตัวผู้หญิง 2 ล้านวอน หรือราว 50,490 บาทต่อหัวจากเจ้าของซ่อง

ผู้ต้องหายังข่มขู่หญิงสาวอีกว่าต้องทำงานรับแขกจนกว่าจะชดใช้เงินค่าตั๋วเครื่องบินที่พวกเธอเดินทางมาและขู่ว่าหากแจ้งตำรวจพวกเธอต้องถูกดำเนินคดีฐานค้าประเวณี

ทว่าในที่สุดโชคก็เข้าข้าง หญิงสาวอาศัยจังหวะที่ผู้ต้องหาเผลอติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังสถานทูตบราซิลในเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยทางสถานทูตได้ประสานงานกับตำรวจจนช่วยเหลือหญิงสาวออกมาได้ทั้งหมด