posttoday

ทัวริสต์อเมริกันพลาด บังเอิญเจอควีน แต่ไม่รู้พระองค์เป็นใคร

31 สิงหาคม 2562

นักท่องเที่ยวอเมริกันกลุ่มนั้นถามพระองค์ว่า ถ้าเธออยู่แถวนี้ เคยเจอควีนเอลิซาเบธบ้างมั้ย

นักท่องเที่ยวอเมริกันกลุ่มนั้นถามพระองค์ว่า ถ้าเธออยู่แถวนี้ เคยเจอควีนเอลิซาเบธบ้างมั้ย

สื่ออังกฤษหลายสำนักได้เปิดเผยเรื่องราวสุดเฟลของบรรดากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่ง ที่พบกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองโดยบังเอิญ แต่กลับจำพระองค์ไม่ได้ แถมไม่รู้ว่าพระองค์เป็นใคร

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดยนาย Richard Griffin อดีตราชองครักษ์ประจำพระองค์สมเด็จพระราชินี ได้เปิดเผยกับ The Times โดยระบุว่าช่วงที่สมเด็จพระราชินีทรงแปรพระราชฐานไปประทับยังปราสาทบัลมอรัล ในสก็อตแลนด์

พระองค์มักฉลองพระองค์ด้วยเสื้อโค้ทยาว พร้อมผ้าคลุมศีรษะ อันเป็นสไตล์อันโดยเด่นที่ของพระองค์ขณะเสด็จพระดำเนินในบริเวณใกล้เคียงกับปราสาทบัลมอรัล

ขณะนั้นพระองค์บังเอิญพบกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่ง ที่ถามพระองค์ว่า เธออาศัยแถมนี้หรือไม่

พระองค์จึงตอบว่าเธอมีบ้านอยู่แถวๆนี้ จากนั้นนักท่องเที่ยวได้ถามพระองค์ว่า ถ้าเธอมีบ้านอยู่แถวนี้เธอเคยเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธหรือไม่

พระองค์จึงตอบว่า "ไม่นะ แต่คุณตำรวจคนนี้เคย" พร้อมชี้พระหัตถ์ไปยังนายGriffin

สำหรับนาย Richard Griffin รับหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่องค์รักษ์ใกล้ชิดราชวงศ์อังกฤษมานานกว่า 30 ปี Griffin เผยอีกว่า หลังจากนั้นกลุ่มนักท่องเที่ยวอเมริกันก็เดินจากพระองค์ไป โดยไม่รู้เลยว่าพระองค์เป็นใคร

สำหรับสมเด็จพระราชินีทรงแปรพระราชฐานมาประทับยังปราสาทบัลมอรัลในทุกปี ซึ่งบริเวณพื้นที่สวนโดยรอบปราสาทบางส่วนได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

สมเด็จพระราชีนีทรงชื่นชอบการฉลองพระองค์ในแบบสบายๆด้วยการผูกผ้าโพกศีรษะ พร้อมกับเสื้อโค้ทยาวเวลาที่ประทับในแถบชนบท