posttoday

ฮ่องกงสั่งแคนเซิลเที่ยวบินทั้งหมด ทนไม่ไหวม็อบปิดสนามบิน

12 สิงหาคม 2562

กลุ่มผู้ประท้วงสวมเสื้อดำหลายพันคนบุกเข้าเต็มพื้นที่ของอาคารผู้โดยสาร เพื่อร่วมการชุมนุมที่สนามบินเป็นวันที่ 3 ทั้งๆ เดิมทีวางแผนจะสิ้นสุดในคืนที่ผ่านมา

 

การท่าอากาศยานฮ่องกงประกาศแคนเซิลเที่ยวบินขาออกทั้งหมดตามตามตารางการบินที่เหลืออยู่ของวันที่ 12 สิงหาคม ส่วนเที่ยวบินขาเข้าที่กำลังจะลงจอด ให้ลงจอดได้ตามปกติ หลังจากที่ผู้ประท้วงบุกเข้ามาแสดงพลังจนมีผู้คนแออัดไปทั่วอาคารผู้โดยสาร นับเปนการสร้างความเสียหายครั้งรุนแรงที่สุดต่อภาคการบิน นับตั้งแต่เกิดการประท้วงเป็นต้นมา

การท่าอากาศยานฮ่องกงมีแถลงการณ์ว่า “การดำเนินงานของสนามบินที่สนามบินนานาชาติฮ่องกงได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการชุมนุมที่สนามบินในวันนี้ บริการเช็คอินสำหรับเที่ยวบินขาออกทั้งหมดถูกระงับ ยกเว้นเที่ยวบินออกเดินทางที่เสร็จสิ้นกระบวนการเช็คอินแล้ว และเที่ยวบินขาเข้าที่มุ่งหน้าเข้ามายังฮ่องกงแล้วส่วนเที่ยวบินอื่นๆ ในช่วงที่เหลือของวันนี้ได้ถูกยกเลิก ทั้งหมด”

วันนี้ (12 สิงหาคม) กลุ่มผู้ประท้วงสวมเสื้อดำหลายพันคนบุกเข้าเต็มพื้นที่ของอาคารผู้โดยสาร เพื่อร่วมการชุมนุมที่สนามบินเป็นวันที่ 3 ทั้งๆ เดิมทีวางแผนจะสิ้นสุดในคืนที่ผ่านมา จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงกรณีที่พนักงานของสายการบินไปร่วมการชุมนุมจนถูกจีนสั่งห้ามให้บริการในเที่ยวบินเข้าประเทศ ทำให้หุ้นของ Cathay Pacific Airways Ltd. ซึ่งเป็นสายการบินหลักของฮ่องกง ร่วงลงต่ำสุดในรอบ 10 ปีหลังข่าว

รัฐบาลฮ่องกงจะแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลา 5:15 น. ตามเวลาท้องถิ่น.