posttoday

ศพปริศนาร่วงจากเครื่องบิน หล่นกลางสวนหลังบ้านชานกรุงลอนดอน

02 กรกฎาคม 2562

ศพชายรายหนึ่งร่วงจากเครื่องเคนย่าแอร์เวย์ขณะกำลังแลนดิ้ง หล่นตุ้บใส่สวนหลังบ้านใกล้สนามบินฮีทโธรว์

ศพชายรายหนึ่งร่วงจากเครื่องเคนย่าแอร์เวย์ขณะกำลังแลนดิ้ง หล่นตุ้บใส่สวนหลังบ้านใกล้สนามบินฮีทโธรว์

สื่ออังกฤษรายงานว่า ชาวบ้านในเมือง Clapham ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน ใกล้กับสนามบินฮีทโธรว์ ได้พบกับศพของชาวรายหนึ่งร่วงลงมาจากฟากฟ้าลงกลางสวนหลังบ้านในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยรายงานของตำรวจนครบบาลลอนดอนเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ ระบุว่าศพของชายคนดังกล่าว พบว่าเป็นผู้ลักลอบขึ้นโดยสารมากับเครื่องบิน (stowaway) ที่แอบโดยสารมาบริเวณเกียร์แลนด์ดิ้งเครื่องบินของสายการบินเคนย่าแอร์เวย์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการเตรียมการลงจอดยังสนามบินฮีทโธรว์

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพหล่นลงมาจากฟ้าลงในกลางสวนหลังบ้าน เมื่อเวลาราว 15.39 น.ตามเวลาท้องถิ่น จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบร่างชายร่ายหนึ่งไม่ทราบอายุพร้อมกับรอยเลือดกระจายทั่ว

 

ศพปริศนาร่วงจากเครื่องบิน หล่นกลางสวนหลังบ้านชานกรุงลอนดอน

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเครื่องบินของสายการบินเคนย่าแอร์เวย์เที่ยวบินระหว่างกรุงไนโรบี มายังกรุงลอนดอน พบว่าบริเวณเกียร์แลนดิ้งของเครื่องมีถุงใส่น้ำและอาหารบางส่วน ขณะที่ตำรวจยังไม่ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

ด้านโฆษกของสายการบินระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าวมีระยะทางบินไกล 6,840 กิโลเมตร ใช้เวลาทำการบินนานราว 8 ชั่วโมง 50 นาที พร้อมแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต

สำหรับผู้ลักลอบโดยสารมากับเครื่องบิน (stowaway) นั้นมักอาศัยบริเวณช่องเก็บฐานล้อของเครื่องบินลักลอบโดยสารมา แต่ไม่ชัดเจนนักว่าผ่านด้านรักษาความปลอดภัยในสนามบินต้นทางได้อย่างไร ซึ่งบริเวณของฐานล้อเครื่องบินนั้นไม่มีการปรับอุณหภูมิเหมือนกับบริเวณห้องโดยสาร ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้มาแล้ว และมีผู้เสียชีวิตขณะแอบอยู่ในฐานล้อเนื่องจากอุณหภูมิที่เย็นจัดขณะบินในระดับความสูงหลายหมื่นฟุต