posttoday

ผู้นำฟิลิปปินส์อ้างตนเคยเป็นเกย์แต่"รักษาตัวเองได้"

01 มิถุนายน 2562

ดูเตอร์เต้ ผู้นำฟิลิปปินส์อ้างว่าตนเองเคยเป็นเกย์ แต่หายแล้ว พร้อมย้ำความแมน หอมแก้มสาวกลางเวที

ดูเตอร์เต้ ผู้นำฟิลิปปินส์อ้างว่าตนเองเคยเป็นเกย์ แต่หายแล้ว พร้อมย้ำความแมน หอมแก้มสาวกลางเวที

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต้ ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นขณะที่ผู้นำฟิลิปปินส์ได้พบกับชุมชนชาวฟิลิปปินส์ที่อาศัยในญี่ปุ่น ระหว่างเดินทางไปร่วมงานประชุม Future of Asia 2019 ที่โตเกียวเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคราวนี้ปธน.ดูเตอร์เต้ อ้างว่าตนเองเคยเป็นชายรักชายมาก่อน แต่ตอนนี้หลายแล้วหลังจากได้พบกับอดีตภรรยา

ดูเตอร์เต้อ้างว่า แต่ก่อนตนเองเคยชอบได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง จนกระทั่งได้พบกับนางอลิซาเบธ ซิมเมอร์แมน อดีตภรรยา ตั้งแต่นั้นตนเองก็กลับกลายมาเป็นชายแท้อีกครั้งนึง

นอกจากนี้นายดูเตอร์เต้ยังได้กล่าวพาดพิงถึงวุฒิสมาชิกรายหนึ่งที่ชื่อว่า นายอันโตนิโอ ทริลลาเนส ซึ่งเป็นสว.คู่ปรับพรรคฝ่ายค้าน โดยพาดพิงถึงนายทริลลาเนสว่า "ผมและทริลลาเนสมีความเหมือนกัน และเราทั้งคู่สามารถรักษาตนเองได้" ปธน.ดูเตอร์เต้กล่าวโดยอ้างว่านายทริลลาเนสก็เป็นชายรักชายเนื่องจากมีลักษณะท่าทางอ้อนแอ้น แต่นายทริลลาเนสขณะนี้ก็มีครอบครัวแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ นายดูเตอร์เต้ยังได้ท้าทายหญิงสาวที่อยู่ในงานว่า ถ้าไม่เชื่อให้ลองมาหอมแก้มเขาดูเพื่อยืนยันว่าตนเองเป็นชายแท้แล้ว ซึ่งก็มีสาวรายหนึ่งขึ้นมาหอมแก้มประธานาธิบดีดูเตอร์เต้กลางเวทีเช่นกัน