posttoday

นักการเมืองเดนมาร์ก ขึ้นโฆษณาหาเสียงบนเว็บโป๊

15 พฤษภาคม 2562

นักการเมืองเดนมาร์ก ลงโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งบนเว็บไซต์ Pornhub

นักการเมืองเดนมาร์ก ลงโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งบนเว็บไซต์ Pornhub

นาย Joachim B. Olsen อดีตนักกีฬาทุ่มน้ำหนักทีมชาติเดนมาร์ก และเป็นผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งสมาชิกผู้แทนราษฎรสังกัดพรรค Liberal Alliance ของเดนมาร์ก กลายเป็นที่กล่าวถึงบนโลกโซเชียล จากการที่มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตพบโฆษณาหาเสียงของเขาปรากฎอยู่บนเว็บไซต์โป๊ชื่อดัง Pornhub ซึ่งต่อมาเขาได้ยอมรับผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ใช่นั้นคือเขาเอง กว่าครึ่งของเนื่้อหาบนโลกอินเตอร์เน็ตคือสื่อลามก และคุณต้องรู้ว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอยู่ที่ไหนเป็นส่วนใหญ่รวมถึงเว็บไซต์โป๊ด้วย"

สำหรับนาย Joachim B. Olsen เป็นอดีตนักกีฬาทุ่มน้้ำหนักซึ่งเคยได้รับเหรียญเงินจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ปี 2004 จากนั้นในปี 2011 ได้รับการเลือกตั้งเข้าเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของเดนมาร์ก ซึ่งเดนมาร์กกำลังจะมีการเลือกตั้งทั่วประเทศในวันที่ 5 มิถุนายนที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ จากข้อมูลของเว็บไซต์Pornhub ระบุว่ามีผู้เข้าใช้งานในเว็บไซต์เฉลี่ยถึง 100 ล้านครั้งต่อวัน ในจำนวนนี้เป็นการเข้าใช้งานจากประเทศเดนมาร์กอันดับที่ 28

อย่างไรก็ดี Olsen ยอมรับกับสื่อท้องถิ่นว่าเขาได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ้าง แต่ส่วนตัวเขายึดหลักจริงจังกับการรณรงค์หาเสียงที่ 95% ส่วนที่เหลือเว้นไว้ให้กับเรื่องสนุกสนานบ้าง

ภาพ : WIkipedia