posttoday

คู่รักอิหร่านถูกจับ หลังแฟนหนุ่มขอแต่งงานสาวกลางสาธารณะ

12 มีนาคม 2562

คู่รักหนุ่มสาวชาวอิหร่านถูกทางการจับ เพราะแสดงความรักในที่สาธารณะด้วยการขอแต่งงาน

คู่รักหนุ่มสาวชาวอิหร่านถูกทางการจับ เพราะแสดงความรักในที่สาธารณะด้วยการขอแต่งงาน

เดอะการ์เดี้ยนรายงานว่า ตำรวจของอิหร่านได้ทำการจับกุมคู่รักหนุ่มสาวรายหนึ่ง จากการที่คู่รักคู่นี้แสดงออกถึงความรักในที่สาธารณะ

จากคลิปวิดิโอที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นหนุ่มรายนี้ได้สร้างเซอร์ไพรส์แฟนสาวด้วยการขอแต่งงานกลางห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองอะรากด้วยแหวนหมั้น โรยด้วยกลีบกุหลาบรูปหัวใจ พร้อมกับลูกโป่งสีสันสดใส ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่ร่วมแสดงความยินดีนับสิบ

หนุ่มรายนี้ได้เอยขอหมั้นกระทั่งแฟนสาวตอบตกลง จากนั้นเขาได้สวมแหวนให้กับเธอท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้คนรอบข้าง

 

 

แต่ทว่าท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติดนี้ กลับเป็นสิ่งที่สังคมอิหร่านไม่อาจยอมรับได้ โดยนาย Mostafa Norouzi รองหัวหน้าตำรวจในเมืองอะราก กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า "สิ่งนี้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้สำหรับวัยรุ่นในสังคมอิหร่านซึ่งทำตามแบบอย่างในโลกตะวันตก แต่กลับเพิกเฉยวัฒนธรรมและศาสนาของอิหร่าน"

"ความผิดนี้ชัดเจนมาก และไม่จำเป็นต้องอธิบาย" นายNorouzi กล่าว แต่ไม่ได้ระบุถึงข้อหาในการจับกุมคู่รักคู่นี้ อีกทั้งรายงานไม่ได้ระบุว่าคู่รักหนุ่มสาวคู่นี้ซึ่งถูกทางตำรวจระบุว่าเป็น"เยาวชน"นั้นมีอายุเท่าใด

ขณะที่สำนักข่าว Fars news agency ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นของอิหร่านได้เสนอข่าวพร้อมประณามการกระทำของคู่รักนี้ว่าน่าอับอายต่อสังคมอิหร่านอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้ทางการหามาตรการลงโทษขั้นเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง