posttoday

ชาวจีนสุดนิยมโหลดแอพฯคำสอน"สีจิ้งผิง"

16 กุมภาพันธ์ 2562

แอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับแนวคิดปธน.สีจิ้งผิง ติดอันดับหนึ่งแอพฯยอดดาวน์โหลดสูงสุดของจีน

แอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับแนวคิดปธน.สีจิ้งผิง ติดอันดับหนึ่งแอพฯยอดดาวน์โหลดสูงสุดของจีน

หากคุณคิดว่าแอพพลิเคชั่นจากจีนที่มียอดดาวโหลดสูงสุดคือแอพ WeChat หรือ TikTok คุณอาจคิดผิด เพราะแอพพลิเคชั่นที่มาแรงแถมมียอดดาวน์โหลดในจีนสูงที่สุดคือแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า "Xuexi Qiangguo"

สำหรับแอพ Xuexi Qiangguo หรือที่แปลได้ว่า "Study Strong Country" (ศึกษาเพื่อสร้างประเทศเข้มแข็ง) เป็นแอพฯฟรีที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุง โดแอพฯดังกล่าวจัดทำโดยคณะกรรมาธิการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน มีเนื้อหาเกี่ยวกับความคิดแบบสังคมนิยมจีนยุคใหม่ ซึ่งเป็นแนวคิดตามดำริของนายสี ที่ได้รับการบรรจุไว้ในรัฐธรรมของจีนเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา

 

 

ผู้ใช้งานสามารถจะต้องลงทะเบียนเข้าใช้งานด้วยชื่อจริงและหมายเลขโทรศัพท์ โดยจะสามารถเข้าถึงบทความ หรือ ข่าวที่เกี่ยวกับนายสีจิ้งผิง คลิปวิดิโอ คำสอน และสุนทรพจน์ของนายสี รวมถึงยังมีการทำแบบสอบถามเพื่อทดสอบความรู้หลังศึกษาแล้วด้วย อีกทั้ง

จะได้รับแต้มสะสมจากการใช้งาน ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในการพิจารณาของนายจ้างและพรรคคอมมิวนิสต์จีน

 

 

ชาวจีนสุดนิยมโหลดแอพฯคำสอน"สีจิ้งผิง"

 

แอพพลิเคชั่นนี้ถูกปล่อยให้ดาวโหลดตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และยังคงสามารถครองแชมป์แอพพลิเคชั่นที่มียอดดาวโหลดสูงสุดใน แอปเปิ้ลสโตร์ของจีน แต่ทั้งนี้รายงานไม่ได้ระบุว่ามียอดดาวน์โหลดไปแล้วเท่าใด

ทั้งนี้ ตลอดช่วงปีที่ผ่านมาพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนได้พยายามเผยแพร่แนวคิดสังคมนิยมในหลากหลายรูปแบบ เพื่อหวังเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยก่อนหน้านี้เคยมีการผลิตรายการเกมส์โชว์แข่งตอนปัญหาเกี่ยวกับนายสีและพรรคอมมิวนิสต์มาแล้ว รวมถึงการจัดทำการตูนแอนิเมชั่นที่เกี่ยวกับคาร์ล มากซ์ นักปรัชญาสังคมนิยมด้วย